Thi thể một phu vàng được đưa ra khỏi hang Nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay 8/6, thi thể một phu vàng đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hang Nước.

Liên quan đến vụ 3 phu vàng bị ngạt khí độc trong hang Nước bản Kịt (Bá Thước, Thanh Hóa), chiều 7/6, sau nhiều lần không tiếp cận được vị trí các nạn nhân nằm kẹt trong hang Nước, lực lượng chức năng đã rút về trụ sở UBND huyện Bá Thước để bàn phương án tiếp cận mới. Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Bá Thước làm tổng chỉ huy tại hiện trường.

Sau khi bàn bạc, lên phương án tác chiến, các chiến sỹ và người thân nạn nhân mang theo mặt nạ phòng độc, bình Oxy để xuống hang.

Sáng ngày 8/6, theo tin nhận được từ ông Lương Ngọc Đanh, Chủ tịch UBND xã Lũng Cao (Bá Thước, Thanh Hóa) cho biết, đã đưa được một thi thể của phu vàng Bùi Văn Mẫn ra khỏi hang Nước.

Mô tả ảnh.
Thi thể một phu vàng đã được đưa lên khỏi hang Nước

Thi thể anh Mẫn đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm cách đưa 2 phu vàng bị kẹt lại trong hang, là anh Khà Văn Huyền (SN 1981, trú xã Pù Bin, huyện Mai Châu, Hòa Bình); ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi ở thôn Đắm, xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) ra khỏi hang.

Gần 100 người thuộc nhiều lực lượng Cảnh sát cứu hộ cứu nạn, dân quân, công an, biên phòng… tiếp tục triển khai các phương án xuống hang đưa những nạn nhân còn lại ra ngoài. Cũng trong sáng nay, Bộ Quốc phòng đã điều 5 lính Binh chủng Hóa học và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa điều thêm 4 lính công binh tinh nhuệ vào khảo sát địa hình và thực hiện cứu nạn.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân khiến 3 phu vàng kẹt dưới hang sâu dẫn đến tai nạn đáng tiếc là do máy đào vàng đặt trong lòng đất hết oxy, nên 3 phu vàng này bị ngạt khí.

Trước đó sáng 5/6, hai phu vàng xuống hang Nước ở bản Kịt (xã Lũng Cao, Bá Thước, Thanh Hóa) để đào vàng. Một trong hai người bị ngạt khí độc, cố bò lên gọi người ứng cứu. Hai phu vàng khác sau đó chui vào hang và không thấy trở ra.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xây dựng các phương án để tiếp cận hiện trường, cứu hộ, cứu nạn.

Nam sinh bị điện giật chết khi vừa dùng điện thoại, vừa sạc
Nam sinh bị điện giật chết khi vừa dùng điện thoại, vừa sạc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một học sinh nam 18 tuổi chuẩn bị thi đại học không may bị điện giật chết khi dùng điện thoại đang cắm sạc.
Vụ chìm tàu sông Hàn: Bắt giam thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2
Vụ chìm tàu sông Hàn: Bắt giam thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 7/6, cơ quan điều tra, công an TP. Đà Nẵng cho biết đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với ông Lê Chí Công - thuyền trưởng
Gặp gỡ chàng trai trẻ cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
Gặp gỡ chàng trai trẻ cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Tôi không muốn được gọi là người hùng. Thấy người gặp nạn thì tôi lao vào cứu thôi.
Tin phụ nữ 8/6: 9X cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
Tin phụ nữ 8/6: 9X cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chàng trai cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng; Va chạm với xe tải, 10 người bị thương... là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn