Trồng nho vào mùa nào thì sai quả?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trồng nho vào mùa nào thì sai quả là thắc mắc của rất nhiều người trồng.

Trồng nho vào mùa nào thì sai quả?

Hiện nay nho được trồng ở mọi nơi do đặc tính dễ trồng lại nhanh cho thu hoạch với sản lượng lớn. Tuy nhiên, để có thể thu lại được kết quả lớn nhất thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề liên quan đến thời điểm, nhiệt độ, ánh sáng, tưới nước,… như thế nào để cây có thể phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Thời điểm thích hợp để trồng nho

Với đặc điểm là một loại cây rễ chùm, ưa nắng, ưa sáng và không chịu được ẩm cao, do đó thời điểm thích hợp nhất để có thể gieo trồng nho tốt nhất là sau khi mùa mưa kết thúc.  Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên trồng nho vào khoảng tháng 11, 12, tháng 1 dương lịch.

Mô tả ảnh.
Cách trồng nho đơn giản, hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức

Một đặc điểm của nho là nho rất thích nghi tốt với độ nhiệt cao, thậm chí nắng to cũng không làm nám trái như với dứa, cam nhờ có giàn che, do vậy mà bạn nên yên tâm với thời tiết nắng nóng đi nhé.

Các công đoạn chuẩn bị để gieo trồng nho

Chuẩn bị hạt giống: bạn nên lựa chọn những hạt nho to, loại bỏ những hạt lép để tăng khả năng lên mầm và sống sót cho cây.

Đất trồng: Để trồng nho, thì loại đất thích hợp để gieo trồng là đất pha cát, pH = 5,5 – 7,5. Có thể hấp thụ dinh dưỡng cho cây nho một cách tốt nhất.

Tiến hành gieo trồng và chăm sóc cho cây nho

Để cây có thể phát triển một cách khỏe mạnh thì bạn bạn nên chú ý đến những điều kiện tác động từ bên ngoài đến cây.

Mô tả ảnh.
Cần làm giàn để cho cây có thể phát triển một cách khỏe mạnh

Thông thường, thời gian từ lúc ủ hạt giống cho đến ki gieo trồng mất khoảng từ 2,5 – 3 tháng. Sau khi hạt giống đã này mầm, bạn có thể đem trực tiếp mầm ươm trồng xuống đất.

Về độ ẩm: Điều quan trọng đối với vùng trồng nho là độ ẩm của không khí. Thông thường, nho có thể chịu được nhiệt độ từ - 20 độ C tới + 45 độ C. Đối với những vùng có mưa nhiều và độ ẩm không khí cao thì không nên trồng nho bởi rất dễ bị sâu bệnh tấn công.

Mô tả ảnh.
Khi bắt đầu trồng cây xuống đất, bạn nên lưu ý đến độ ẩm cũng như nhu cầu ánh sáng cho cây

Về đất trồng và khả năng tưới tiêu: Nho ưa đất có pH 6,5-7,0 và chỉ yêu cầu lượng mưa hàng năm vào khoảng 700-800mm. Bởi do cây chịu được ẩm kém nên nếu mưa lớn mà không tháo kịp thì rễ nho rất hay bị thối, quả đậu kém và hay bị nứt quả, đặc biệt, nấm bệnh sẽ phát triển rất mạnh.

Theo chuyên gia Nguyễn Lân Hùng thì việc đào hố, bón lót tốt và làm giàn cho nho cũng rất quan trọng. Xung quanh vườn phải có hệ thống rãnh thoát nước để tiêu úng và nên để cho cây con bò lên giàn. Phải chú ý tỉa bỏ chồi phụ, chồi yếu để duy trì một chồi khỏe.

Khâu quan trọng nhất là việc bạn phải tiếp tục phải bấm, tỉa để tạo tán. Nho có khá nhiều sâu, do vậy, nếu làm tốt khâu bảo vệ thực vật, ta sẽ dễ dàng thu được những mùa nho bội thu.

Vì sao nhà rộng hay không bạn cũng nên trồng cây sả?
Vì sao nhà rộng hay không bạn cũng nên trồng cây sả?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ cây sả và cũng là lý do vì sao mỗi gia đình nên trồng loại cây này!
Tháng 9 nên trồng rau gì?
Tháng 9 nên trồng rau gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu vào vụ thu đông, nhiều người thắc mắc không biết đến tháng 9 nên trồng rau gì để nhanh cho thu hoạch?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn