Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Thông tin MỚI NHẤT về vụ án mạng

( PHUNUTODAY ) - "...Tối ngày 12/1, và cả ngày 13/1, em thấy Bình vẫn lên mạng bình thường. Bình còn trò chuyện, dỗ dành bạn gái và kể chuyện bị ai đó rượt đánh. Thực sự, Bình quá máu lạnh....", bạn H.N. chia sẻ.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại dã man tại chung cư Hà Đô, Công an quận Gò Vấp vừa ra quyết định khởi tố vụ án, hoàn tất hồ sơ để chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối với Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 2002, ngụ quận Gò Vấp).

thong tin moi nhat ve vu

Nghi phạm Nguyễn Phạm Quốc Bình.

Như chúng tôi đã đưa tin, trước đó, lúc 19 giờ 31 tối 12/1, Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi) đã chở Nguyễn Thị Thu Hằng rời khỏi nhà cô bé bằng xe máy màu đỏ. Khoảng 20 giờ 30 tối 12/1, Bình rủ Hằng đến chung cư Hà Đô nằm ở trên đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp để chơi.

Tại đây, hai người có phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Tiếp đó, Bình dụ em Hằng vào cầu thang bộ của chung cư Hà Đô, rồi từ phía sau dùng cây sắt đánh vào đầu cho đến khi nữ sinh lớp 9 gục xuống và tử vong.

Bình có lục trong người của em Hằng lấy một ĐTDĐ và 500 ngàn đồng. Sau khi gây án, Bình tìm cách bỏ thi thể em Hằng vào thùng xốp, cột chặt lại để một vị trí khuất ở tầng 6 chung cư, vị trí ít ai để ý…

Khoảng 14 giờ 30 chiều 13/1, Bình lại đến khu chung cư, ra phía trước đường tìm thuê một người chuyên chở thuê bằng xe ba gác máy để cùng di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh từ tầng 6 xuống phía dưới theo cầu thang bộ thoát hiểm.

thong tin moi nhat ve vu

Bình tìm cách bỏ thi thể nạn nhân vào thùng xốp.

Đang khiêng thùng xốp theo lối thang bộ từ tầng 6 xuống tầng 5 thì bảo vệ chung cư đi kiểm tra, phát hiện hai người lạ mặt, nghi vấn là trộm nên tiếp cận kiểm tra. Bình giả vờ gọi điện cho ai đó, bỏ lại thùng xốp và kéo người chở xe ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

Bảo vệ chung cư sau đó gọi điện trình báo cơ quan công an đến kiểm tra thùng xốp thì phát hiện thi thể Hằng đang trong quá trình phân hủy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định, truy xét và bắt giữ Bình.

Sau khi giết Hằng và về nhà, trong đêm 12 và rạng sáng 13/1, Bình tiếp tục tìm đến hiện trường để xóa dấu vết nhưng bất thành.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (46 tuổi), bố Hằng cho biết, sau khi Hằng mất tích anh đã nhiều lần gọi vào số con gái nhưng không được nên đã nhắn tin. Đến hôm sau, Bình mạo danh Hằng nhắn tin trả lời lại với nội dung: “Con xin lỗi bố với cả nhà nhiều lắm! Con buồn nhiều chuyện lắm, con đi xa một thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình, ba mẹ đừng lo nữa nha!”.

thong tin moi nhat ve vu

Tin nhắn Bình nhắn tin cho bố Hằng sau khi giết người.

Đọc xong tin nhắn, anh Nguyễn Tuấn Anh biết chính xác không phải con mình nhắn và nghĩ tới tình huống Hằng rơi vào tay kẻ xấu. Gia đình anh gốc miền Bắc, lúc nào con gái cũng gọi anh là bố, nhưng người này lại nhắn là ba. Anh nhắn thêm vài tin thì không trả lời, Hằng thường đi đâu hay làm gì cũng xin phép vì sợ bố mẹ lo lắng.

Thường ngày, mỗi khi xong việc, anh Nguyễn Tuấn Anh chạy về nhà ăn cơm tối với gia đình trước khi Hằng đi học thêm. Tối 12/1, anh về muộn do kẹt xe, không kịp ăn cơm với con gái.

“Tôi không kịp ăn bữa cơm cuối cùng với con. Nó học giỏi lắm, lại ngoan hiền nên ai cũng thương mến. Nghe nó mất tích, cả xóm thức đêm cùng vợ chồng tôi và chia nhau đi tìm. Không ngờ. Mắt tôi tối sầm đi. Bao hy vọng con mình sẽ được bình yên bỗng dưng vụt tắt trong nháy mắt. Đứa con gái mười mấy năm yêu thương lại rời xa bố mẹ một cách đột ngột. Gia đình tôi sao có thể chấp nhận được”, người cha lại nấc nghẹn.

Chị Huệ (42 tuổi), mẹ Hằng vừa khóc vừa nói: “Không thấy con gái về tôi cứ nghĩ đến tình huống xấu nhất là con bị bắt cóc, nào ngờ tối qua hay tin con bị sát hại khiến tôi đau đớn như ai đó đâm vào tim can mình”.

Mặc dù tại cơ quan điều tra, Bình đã khẳng định không hề có mối quan hệ yêu đương với Hằng nhưng dư luận vẫn nghi hoặc. Trước vấn đề trên, mẹ Hằng và bạn bè đều khẳng định Bình và Hằng chỉ là quan hệ bạn bè.

Theo báo Người đưa tin, mẹ Hằng cho biết, Hằng và Bình không có mối quan hệ yêu đương, chỉ là bạn bè cùng trường. Chị có nghe bạn bè Hằng nói Bình bị lưu ban một năm, tính tình cũng khá bướng bỉnh. Gia đình Bình như thế nào, chị Hương không rõ. Chị chỉ biết cũng ngụ ở quận Gò Vấp.

thong tin moi nhat ve vu

Người thân và bạn bè bàng hoàng trước cái chết đau đớn của Hằng (Ảnh: Người đưa tin).

H.N., bạn học của Bình, chia sẻ: “Bình có người yêu khác, không phải là Hằng đâu. Hai đứa là bạn thân được 2 năm rồi. Em cũng không biết có việc gì mà cả hai xảy ra mâu thuẫn. Có thể, Bình dùng chất kích thích nên tâm tính không được ổn định. Dường như, Bình còn có sở thích đua xe nữa”.

“Bình giết Hằng như vậy là ác quá. Bạn ấy không phải là con người. Hằng rất dễ thường, hiền lành, học giỏi, hay giúp đỡ bạn bè. Bình là người được Hằng giúp đỡ, kèm cặp học tập rất nhiều. Mỗi lúc, Bình buồn đều tìm Hằng tâm sự. Vậy mà, Bình nhẫn tâm xác hại bạn chỉ đế lấy điện thoại bán lấy tiền tiêu xài. Tối ngày 12/1, và cả ngày 13/1, em thấy Bình vẫn lên mạng bình thường. Bình còn trò chuyện, dỗ dành bạn gái và kể chuyện bị ai đó rượt đánh. Thực sự, Bình quá máu lạnh, giết người mà vẫn ung dung như chưa có chuyện gì xảy ra”, H.N. chia sẻ trong nước mắt và sợ hãi.

Trước thông tin bạn học của Hằng nghi ngờ Bình sử dụng chất khích thích, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục giám định, điều tra mở rộng.

thong tin moi nhat ve vu

Chung cư nơi xảy ra vụ việc.

Cũng liên quan điến vụ việc, theo Đất Việt, ông Vũ Hùng Cường – Quản lý chung cư nơi xảy ra vụ việc cho biết: "Trước đó Bình và Hằng cùng nhóm bạn thường xuyên qua chung cư chơi. Tôi cũng chưa hề nói chuyện, chỉ biết các cháu ở gần đây và hay qua chung cư nên quen mặt.

Tất cả chúng đều rất ngoan và không phá phách nghịch ngợm gì, mỗi lần đi kiểm tra qua tôi cũng đều dặn các cháu và các cháu đều vâng ạ. Có những hôm các cháu đến xin ở lại tập văn nghệ từ 2h chiều tới 7-8 giời tối tôi cũng đồng ý và mở điện sáng cho các cháu tập. Đến khi sự việc xảy ra tôi thật sự rất bất ngờ. Thường chúng nó rất ngoan, nhưng vụ việc xảy ra tôi không thể lý giải được".

Ông Cường nói tiếp: "Ở đây quan sát tất cả các camera có thể thấy lời khai của Bình là phù hợp. Bởi qua camera thì đúng chỉ có một mình Bình thôi.

Tôi cũng không hiểu sao Bình lại lạnh lùng đến thế. Mình người lớn trải qua chiến đấu còn lạnh gáy mà chúng nó lại dám làm thế thì tôi thấy lạ, rất lạ. Bố mẹ thì ngất lên ngất xuống, còn nó thì trả lời tỉnh queo, ngủ khì khì...

Bình là một học sinh cá biệt, lưu ban học lại tuy nhiên không phải là đối tượng quậy phá, ham chơi . Bình chỉ là học dốt thôi".

thong tin moi nhat ve vu

Khu vực hành lang nơi phát hiện thi thể (Ảnh NLĐ).

Lý giải việc thi thể cháu Hằng bị Bình để ở chung cư đến ngày hôm sau mới phát hiện ra, ông Cường nói: "Chung cư có 2 thang bộ và 1 thang thoát hiểm. Ngày hôm trước nhân viên vệ sinh đã dọn thang bộ nên ngày hôm sau mới dọn thang thoát hiểm vì vậy chưa phát hiện ra thi thể cháu Hằng.

Hơn nữa thang thoát hiểm nó lại hơi tối, ít người đi lại, vì thế Bình giấu trong hốc thang nên không ai biết. Trước đó các cháu cũng thường lên chơi nhà bạn ở cùng chung cư, do vậy mà Bình mới biết rõ lối thoát hiểm, chứ bình thường không ai biết được cả. Qua thống kê từ camera thì các cháu lên chơi gần 100 lần".

Hiện cơ quan Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn