Thi thể phượt thủ Anh được đưa xuống núi an toàn

09:00, Thứ bảy 11/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tiếp cận được vị trí phượt thủ người Anh gặp nạn, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể phượt thủ xấu số xuống núi an toàn.

Vào 16h30 phút chiều 10/6, thi thể du khách người Anh -  Aiden Shaw Webb bị thất lạc và tử vong trong rừng Hoàng Liên đã được đưa xuống núi an toàn bằng đường cáp treo. Trước mắt thi thể được chuyển về Bệnh viên Đa khoa huyện để tiến hành công tác khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao cho Đại sứ quán Anh và cho thân nhân.

Do khu vực Aiden Webb gặp nạn có địa hình hiểm trở nên việc đưa thi thể lên gặp khá nhiều khó khăn, thời gian di chuyển từ vị trí Webb gặp nạn đến chân cáp treo kéo dài khoảng 3 tiếng. Do vậy đến khoảng 14h chiều cùng ngày thi thể phượt thủ người Anh mới được đưa về chân núi.

Mô tả ảnh.
Đội cứu hộ đã đưa thi thể phượt thủ người Anh xuống an toàn (Ảnh VOV)

Được biết, khi vực phượt thủ người Anh tử nạn là khu vực hiểm trở nhất Fansipan. Tổ tìm kiếm cứu nạn đã phải đưa thi thể nạn nhân di chuyển bằng đường bộ đến trụ CV1, gần trụ T4. Lực lượng cứu hộ đã bố trí nhân lực mở một tuyến đường mới xuyên rừng để việc di chuyển thi thể du khách gặp nạn được thuận lợi. Sau đó, lực lượng chức năng đã dùng tời đưa thùng xuống trụ CV1 để di chuyển thi thể lên nhà ga đến, từ đó dùng cáp treo công vụ đưa về nhà ga đi.

Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa cho biết, sau khi thi thể du khách được đưa an toàn tới ga đi trên đỉnh Fansipan, công ty đã bố trí riêng một cabin kỹ thuật, vận hành tốc độ cáp tối đa và chỉ mất hơn 10 phút đã đưa được đoàn công tác và thi thể xuống núi.

Địa điểm phượt thủ người Anh tử nạn là vực hiểm trở nhất Fansipan
Địa điểm phượt thủ người Anh tử nạn là vực hiểm trở nhất Fansipan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Được biết, khu vực tìm thấy thi thể phượt thủ gặp nạn là vực sâu, dốc dựng đứng, trơn trượt, cực ỳ hiểm trở mà rất ít dân bản địa qua lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link