Phát hiện chất cực độc trong hàng chục tấn cá nục đông lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẫu cá nục trong kho đông lạnh của một cơ sở thu mua hải sản ở Quảng Trị có chất phenol cao, đây là chất cực độc và cấm dùng trong thực phẩm.

Chiều 10-6, ông Trần Văn Thành, giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, xác nhận vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc phát hiện chất phenol trong mẫu cá nục đông lạnh lấy tại một cơ sở thu mua hải sản tại huyện Vĩnh Linh.

Được biết, toàn bộ số cá này được một cơ sở chế biến cá đông lạnh ở thị trấn Cửa Tùng (Vĩnh Linh) thu mua ngay sau khi có tình trạng cá biển chết hàng loạt ở miền Trung. Do tâm lý e ngại cá biển nên số cá này được trữ đông.

Mô tả ảnh.
Số cá nục nhiễm độc được mang đi tiêu hủy

Tại thời điểm kiểm tra ngày 7.6.2016, trong kho đông lạnh của gia đình bà Thuộc có 110 tấn cá, gồm 70 tấn cá nục, 10 tấn cá ngừ, 20 tấn cá trích, cá sòng và 10 tấn cá lẫn lộn khác. 

Mẫu cá nục đại diện cho lô hàng thu mua ngay sau thời điểm cá chết đã phát hiện có hàm lượng Phenol 0,037mg/kg là chất cực độc, tuyệt đối cấm, không được phép có trong thực phẩm. Theo đó, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành lấy 6 mẫu ngẫu nhiên tại kho đông lạnh của bà Thuộc: 1 mẫu cá ngừ, 1 mẫu cá trích, 1 mẫu cá sòng và 3 mẫu cá nục.

Kết quả phân tích kiểm nghiệm cho thấy 5/6 mẫu các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Riêng mẫu cá nục đã phát hiện có hàm lượng Phenol 0,037mg/kg là chất cực độc, tuyệt đối cấm, không được phép có trong thực phẩm.

Được biết, ngay sau khi có kết luận kiểm tra, toàn bộ số cá nục nhiễm phenol đã được mang đi tiêu hủy.

Cướp táo tợn xông vào nhà giật ipad trên tay bé gái
Cướp táo tợn xông vào nhà giật ipad trên tay bé gái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tên cướp để xe ở ngoài, sau đó xông thẳng vào nhà giật ipad trên tay bé gái rồi tẩu thoát. Vụ cướp táo tợn được camera ghi lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn