Thiếu nữ 19 tuổi truy sát kẻ ăn trộm điện thoại đến chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ án cô gái 19 tuổi dùng dao truy sát tới chết kẻ trộm điện thoại Quảng Nam đã được đưa ra xét xử lưu động hôm nay (26.3). Theo đó, Nguyễn Thị Thúy Linh đã bị tòa đã tuyên mức án chung thân.

Ngày 26/3, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa lưu động tại xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thúy Linh (trú thôn Phú Nguyên, xã Quế Xuân). 

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội giết người. Ngoài mức án trên, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tiền mai táng phí cho gia đình nạn nhân là 112 triệu đồng.

Trước đó, khoảng trưa ngày 19/9/2013, Việt cùng một vài người bạn đến nhà Linh chơi và uống rượu tại đây. Một lúc sau, Việt đứng dậy ra về trước mặc dù bữa tiệc chưa tan.

Khi chị Nguyễn Thị Vân (SN 1992, chị gái của Linh) vào nhà thì phát hiện 2 chiếc điện thoại di động đã "không cánh mà bay". Lúc này, Linh đinh ninh rằng chỉ có Việt là người đã lấy trộm điện thoại. Lập tức, cô gái sinh năm 1995 này xác một con dao Thái Lan thủ trong người rồi hùng hổ chạy sang nhà Việt.

Bị cáo tại phiên tòa.

Ban đầu, Việt chối phắt việc đã lấy trộm điện thoại của chị Vân rồi toan nằm ngủ tiếp. Tuy nhiên, Linh tỏ ra tức giận và bắt Việt trả lại tài sản. Lúc này, Việt ngồi dậy, suy nghĩ một lúc rồi thừa nhận hành vi trộm cắp.

Ngay sau đó, Việt đã cùng Linh và mẹ của Linh đi đến nơi Việt giấu điện thoại để lấy lại. Những tưởng sự việc kết thúc tại đây, tuy nhiên, trên đường trở về, khi Việt vừa bước đến cổng nhà Linh thì lập tức bị cô gái tuyên bố “Mày không đáng sống đâu” rồi dùng dao đâm vào bụng và lưng Việt.

Không ai lường trước được sự hung hãn của cô gái trẻ, kể cả mẹ ruột Linh. Do đó, sự việc khiến ai nấy đều hoảng loạn. Dù Việt đã bỏ chạy và xin lỗi nhưng Linh vẫn "đằng đằng sát khí", dùng dao khống chế một người đi đường, buộc phải chở đuổi theo truy sát tiếp.

Khi phát hiện Việt đang ngồi nghỉ bên đường, Linh lao đến đâm chết Việt tại chỗ.

Vụ trọng án trong đó một cô gái trẻ cầm dao truy sát người con trai hơn tuổi mình, sau đó đâm chết nạn nhân đã khiến người dân địa phương được phen sốc. Bất kỳ ai khi được hỏi cũng đều tỏ ra phẫn nộ trước thái độ cố sát đến cùng của Linh.

Hành vi của Linh và giết người đến cùng mặc dù nạn nhân đã van xin. Cũng không ai có thể ngờ rằng cô gái sinh năm 1995 lại có lối hành xử côn đồ, đoạt mạng người khác như Linh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn