Thiếu nữ phát hoảng vì côn đồ vào nhà bắt mẹ, ép cha trả nợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tìm người chồng đòi nợ không được, nhóm đối tượng đã bắt giữ người vợ trái phép để gây sức ép bắt trả nợ.

Theo thông tin ban đầu, vào cuối năm 2014, anh Lê Quang Thế (1975, trú P. Tây Sơn, TX An Khê) đến vay nóng của Trương Minh Hiếu (1974, trú thôn 3, xã Biển Hồ, TP Pleiku, Gia Lai) số tiền là 30 triệu đồng để kinh doanh. Điều kiện là đến ngày 10/3 anh Thế phải trả với số tiền là lãi xuất là 90%/tháng. 

Sau khi vay tiền, do làm ăn không thuận lợi lại thêm lãi xuất quá cao nhưng anh Thế vẫn cố gắng trả cho Hiếu số tiền là 34 triệu tiền lãi. Tuy nhiên, Hiếu vẫn quyết đòi nợ như đã thỏa thuận. 

Mô tả ảnh.
Hiếu tại cơ quan công an

Sau nhiều lần đến nhà, gọi điện cho anh Thế để đòi nợ nhưng không được. Đến chiều ngày 10/3, Hiếu đã gọi điện cho Nguyễn Hữu Hà (1967, trú xã Biển Hồ, TP Pleiku) để mượn ô-tô hiệu Innova BKS 81A-073.87 của người quen và rủ thêm các đối tượng khác là Trần Tạo (1975), Trần Thanh Tú (1993, cùng trú xã Biển Hồ), Nguyễn Đức Long (1984, trú xã Trà Đa, TP Pleiku) và Trần Anh Tài (1992, trú H. Chư Sê, Gia Lai) đi ô-tô trên về TX An Khê tìm anh Thế để đòi nợ. 

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, khi đến TX An Khê, Hiếu gọi điện cho anh Thế nhưng không được nên cả nhóm tìm đến nhà riêng để đòi nợ. 

Khi đến nhà, Hiếu gặp con anh Thế là cháu L.H.T (2000) liền giả vờ là người quen của bố mẹ. Sau đó, dụ dỗ cháu T. cho số điện thoại của vợ anh Thế là chị Lành rồi gọi điện bảo về nhà có việc gấp. Khi chị Lành về nhà, Hiếu yêu cầu chị này phải trả toàn bộ số nợ của chồng vay. Dù chị Lành xin khất đến ngày 11/3 sẽ trả nợ nhưng Hiếu không đồng ý mà yêu cầu chị này ra quán cà phê để bàn chuyện. 

Trước thái độ hung hăng của Hiếu, chị Lành không đồng ý kiên quyết ở nhà. Thấy vậy, Hiếu bảo đồng bọn bắt chị này lên xe đưa về TP Pleiku giữ người với mục đích ép anh Thế phải trả nợ. 

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi anh Thế về nhà thấy cháu T. đang khóc vì sợ. Sau khi nghe con gái kể lại, anh Thế phát hoảng vội ra cơ quan trình báo về hành động của nhóm người của Hiếu. 

Nhận được thông tin, CATX An Khê nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nhóm đối tượng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ các đối tượng, đồng thời giải cứu cho nạn nhân an toàn. 

Hiện vụ việc cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Khởi tố vụ giám đốc bắt người trái pháp luật
Ngày 23/10, Công an TP. Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Hoàng Văn Trưởng (26 tuổi, ở khu 16, phường Tân Bình, TP. Hải Dương).
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn