Những thói quen của mẹ bầu khiến sinh khó, ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi

( PHUNUTODAY ) - 3 thói quen dưới đây khiến mẹ bầu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, dễ phải sinh mổ.

Ăn nhiều thực phẩm nhiều đường

Thói quen ăn uống của rất nhiều mẹ bầu cảm thấy thích ăn đồ ngọt và có thể ăn liên tục các đồ ăn như trà sữa, kem, bánh ngọt...Trên thực tế trong lúc mang bầu nếu mẹ ăn nhiêu đồ ngọt khiến mẹ bầu dễ mắc tiểu đường thai kỳ, đa ối, dây rốn quấn cổ, ảnh hưởng đến việc sinh nở khiến việc sinh thường của bạn gặp khó khăn.

Chính vì vậy, trong khi mang thai, phụ nữ nên kiểm soát lượng đường tiêu thụ để ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ tốt hơn cho mẹ bầu.

Mẹ bầu lười vận động là thói quen gây khó sinh

Mẹ bầu lười vận động là thói quen gây khó sinh

Ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng

Trong quá trình mang thai các mẹ bầu thường bồi bổ rất nhiều dinh dưỡng với niềm tin ăn nhiều cho con khỏe. Nhưng trên thực tế, trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu không cần phải ăn quá nhiều mà cần tập trung cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi là được.

Chính vì vậy,  trong khi mang thai bạn nên chú ý duy trì chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng khi mang thai. Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều đồ bổ dễ gây tăng cân béo phì, cao huyết áp, dẫn tới biến chứng tiền sản giật ảnh hưởng tới việc sinh thường của bạn.

Ăn nhiều đồ dinh dưỡng là thói quen khiến mẹ bầu khó sinh nở

Ăn nhiều đồ dinh dưỡng là thói quen khiến mẹ bầu khó sinh nở

Lười vận động chỉ thích nằm

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu quá lười vận động sẽ khiến cho việc sinh nở trở nên khó khăn hơn so với những mẹ bầu thường xuyên vận động phù hợp. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp sinh nở phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng thể chất cụ thể của sản phụ. Sản phụ cần lắng nghe những lời phân tích, tư vấn của bác sỹ để lựa chọn một phương án sinh nở phù hợp với cơ địa và sức khỏe của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link