Thịt bò xào quả su su lạ miệng, ai cũng gật gù khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Món thịt bò xào su su vừa dễ ăn lại bổ dưỡng sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình bạn đổi món.

Trong thành phần thịt bò có chứa nhiều chất sắt, giúp con người tránh được những bệnh hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu.

Quả su su thanh nhiệt, giải độc lại tốt cho tiêu hóa, nên khi kết hợp hai loại thực phẩm này lại với nhau sẽ không ngán, dễ tiêu. 

Nguyên liệu món thịt bò xào quả su su

200g Thịt bò

2 quả su su

Nửa củ cà rốt

Hành, tỏi băm

Hành tươi

Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm..

Thịt bò xào su su dễ ăn

Thịt bò xào su su dễ ăn

Cách làm thịt bò xào quả su su ngon

Bước 1: Đầu tiên với phần thịt bò mua về rửa sạch để ráo, thái mỏng, ướp với một ít tỏi băm, một chút dầu hào trong khoảng 30- 45 phút cho thật ngấm gia vị giúp thịt bò mềm, đậm đà hơn sau khi nấu.

Bước 2: Với quả su su gọt vỏ, bổ đôi, bỏ hạt. Sau đó thái sợi hoặc thái vát và ngâm vào nước lạnh để quả su su không bị thâm. Với cà rốt bào vỏ, thái sợi, ngâm vào nước lạnh. Rửa sạch hai loại rau củ trên rồi để ráo nước. Với hành lá nhặt rửa sạch thái khúc.

Bước 3: Tiếp đến bạn hãy cho dầu vào chảo, phi thơm hành, tỏi bằm. Bạn hãy cho thịt bò xào với lửa lớn, xào thịt vừa chín tái thì tắt bếp, cho ra đĩa để tiếp tục xào su su.

Thịt bò xào su su thơm ngon lạ miệng

Thịt bò xào su su thơm ngon lạ miệng

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho chút dầu ăn vào làm nóng, sau đó cho su su, cà rốt vào xào sơ. Rồi bạn nêm gia vị cho vừa miệng cuối cùng cho thịt bò đã xào vào đảo đều, nêm nếm lại một lần nữa cho vừa miệng ăn là được.

Sau cùng bạn hãy tắt bếp, cho hành lá, chút tiêu xay là món ăn đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn thành công với món thịt bò xào quả su su này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link