Luộc gà cứ thả thêm vài lát gừng vào nồi nước gà vàng ươm lại giòn chắc thịt, không sợ nứt da

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa gà luộc vàng ươm ngọt thịt, hãy làm theo cách đơn giản dưới đây:

1. Chọn nồi luộc gà phù hợp

Nồi luộc gà rất quan trọng. Các bạn nên chọn loại nồi có chiều cao và chiều rộng tương đương với con gà. Thông thường gà từ 1.5 – 2 kg các bạn có thể chọn nồi với đường kính 28 cm là vừa phải.

Luộc gà trong nồi quá to thì gà sẽ bị teo lại không đẹp nữa. Còn nếu luộc gà trong nồi quá nhỏ thì gà sẽ không chín đều được.

2. Cách luộc gà giòn da, ngọt thịt

Bước 1: Làm sạch gà dưới vòi nước. Có thể xát muối và rửa đi rửa lại nhiều lần đến khi gà sạch và hết mùi hôi.

Empty

Bước 2: Cho vài lát gừng vào nồi nước, vặn to lửa và đun sôi già nước. Tắt bếp sau khi nước sôi sủi tăm. Nhúng gà vào nồi nước này trong khoảng 30 giây rồi nhấc ra. Lặp lại bước này 3 lần.

Bước 3: Cho gà vào nồi nước mới, luộc đến khi sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 10 phút. Dùng đầu đũa xăm vào đùi gà, nếu thấy thịt gà đã chuyển màu trắng ngà, không có máu chảy ra, nghĩa là gà đã chín.

3. Cách giữ cho gà dai ngon, đẹp mắt

Sau khi hết thời gian luộc, các bạn vớt gà ra và cho vào 1 tô nước lớn, thêm vào đá viên đợi khi gà nguội hẳn thì vớt gà ra và để cho ráo nước. Cách này sẽ giúp thịt gà săn chắc và dai hơn, đồng thời màu sắc cũng tươi ngon, bắt mắt hơn!

Empty

Cuối cùng bạn lấy 1 củ nghệ, giã dập rồi trộn với 1 ít nước luộc gà, phết đều lên phần da gà để có màu vàng óng đẹp mắt.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link