Thịt gà là món ngon bổ nhưng 5 nhóm người này tốt nhất không nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng không phải ai cũng nên ăn loại thực phẩm này.

Những người không nên ăn thịt gà

Thịt gà là thực phẩm khá lành tính, thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của các gia đình người Việt. Đặc biệt, gà luộc là món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Gà có đa dạng chủng loại như gà ri, gà ác, gà chọi, gà Đông Cảo... Loại gà ri (gà ta), gà ác vẫn là những loại phổ biến, được nhiều người yêu thích.

Theo Đông y, thịt gà ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Người gầy yếu, sút cân, suy kiệt, ăn kém, đầy bụng không tiêu, tiêu chảy, huyết trắng, tiểu dắt, phù nề, tiểu đường... có thể dùng loại thực phẩm này để bồi bổ sức khỏe.

Mặc dù thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng và khá lành tính nhưng cũng có một số đối tượng nên hạn chế ăn.

- Người bị bệnh sỏi thận

Người bị sỏi thận nên tránh ăn thịt gà do thực phẩm này có hàm lượng protein cao, có thể khiến lượng oxalate trong nước tiểu tương lên, làm gia tăng việc hình thành sỏi thận.

thit-ga-01

- Người bị táo bón, khó tiêu

Những người bị táo bón, khó tiêu nếu thường xuyên ăn thịt gà thì có thể làm tình trạng ngày càng nghiêm trọng.

- Người vừa trải qua phẫu thuật

Theo kinh nghiệm dân gian, những người vừa trải qua phẫu thuật nên hạn chế ăn thịt gà vì loại thực phẩm này có thể dẫn tới tình trạng sưng, mưng mử, khiến vết thương lâu lành, dễ viêm nhiễm. Ngoài ra, các vết thương hở nếu không được chăm sóc cẩn thận thì có thể để lại sẹo lồi.

- Người bị thủy đậu

Người bị thủy đậu nên hạn chế ăn thịt gà, đặc biệt là phần da gà vì nó có thể gây ngứa ở các nốt thủy đậu và dễ để lại sẹo.

- Người bị xơ gan

Người bị xơ gan nên hạn chế ăn thịt gà để tránh tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn. Thịt gà tính nóng nên có khả năng làm cho chứng thấp nhiệt ở gan trở nên nặng hơn, tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Một số thực phẩm kỵ với thịt gà

thit-ga-02

- Thịt gà kỵ hành, tỏi sống: Một số người có thói quen ăn thịt gà kèm với muối và vài lát hành sống hay tổi sống. Tuy nhiên, theo Đông y, thịt gà tính ngọt ấm, hành tính hàn, tỏi tính nhiệt. Ăn thịt gà chung với hành, tỏi sống sẽ làm tăng nhiệt hoặc làm nóng lạnh giao tranh dẫn tới tổn thương khí huyết.

- Thịt gà kỵ tôm: Thịt gà ăn cùng tôm rất dễ dẫn tới tình trạng động phong, ngứa khắp người do hai thực phẩm này đều có tính ôn.

- Thịt gà kỵ cá chép: Thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn. Ăn hai thực phẩm này cùng lúc rất dễ dẫn tới mụn nhọt.

TAGS:thịt gà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link