Ngoài 50 tuổi, bất kể là nam hay nữ, 4 bộ phận này càng "sạch" thì càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Càng lớn tuổi, cơ thể sẽ càng có những thay đổi rõ rệt. Tốc độ lão hóa nhanh sẽ khiến cơ thể cảm nhận rõ ràng thể lực đã giảm đi rất nhiều. Lúc này, cách đơn giản để biết cơ thể có khỏe hay không là để ý xem 4 bộ phận này có "sạch" hay không.

Qua tuổi 50, các chức năng và cơ quan trong cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Nếu 4 vùng sau có những biểu hiện bất thường, chứng tỏ cơ thể bạn đang mang bệnh, cần đi khám ngay:

1. Mặt

Theo Y học phương Đông, người thầy thuốc chỉ cần dựa vào khí sắc và biểu hiện trên khuôn mặt của một người là có thể đoán ra bệnh nội tạng của người đó.

4 bo phan tren co the1

Trên thực tế, các cơ quan nội tạng trong cơ thể con người đều có "mối liên hệ" cụ thể với các bộ phận khác nhau trên khuôn mặt.

Nếu bạn có một khuôn mặt sạch sẽ, sắc mặt tươi tắn, hồng hào, ít nếp nhăn, ít thâm, quầng… và không có dấu hiệu gì bất thường thì chứng tỏ các cơ quan giải độc trong cơ thể bạn đang hoạt động tốt, cơ thể khỏe mạnh.

2. Phổi

Trước hết, việc đầu tiên là kiểm tra xem phổi của bạn có sạch không, bởi từ trước đến nay, phổi thường được ví như "lá chắn" của cơ thể. Không khí mà bạn hít vào dù tốt hay xấu đều ảnh hưởng trực tiếp đến của phổi. 

Để duy trì một lá phổi thật khỏe mạnh, bạn nên bỏ ngay thói quen hút thuốc lá, ăn nhiều các thực phẩm tốt cho phổi như súp lơ, các loại hạt, cá hồi, trái cây rau củ màu cam… giúp giải độc phổi, phòng chống và ngăn ngừa ung thư.

3. Ruột

Người xưa vẫn thường nói ruột khỏe mới sống lâu, ruột sạch thì cơ thể mới khỏe. Khi tiêu hóa tốt, cơ thể không bị đầy bụng, tiêu chảy và táo bón.

Empty

Vì vậy, mọi người hãy chú ý nhiều hơn đến vấn đề tiêu hóa của bản thân trong cuộc sống, nên ăn uống khoa học, đúng giờ.

Ruột là một cơ quan tương đối mỏng manh, nếu duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh sẽ dễ dẫn đến các bệnh về đường ruột rất nguy hiểm.

4. Mạch máu "sạch"

Các mạch máu giữ vai trò lưu thông máu khắp cơ thể vì thế chúng rất quan trọng. Mạch máu mềm hay cứng đều sẽ có sự liên quan đến tuổi thọ của con người.

Theo tuổi tác, "rác" và chất độc hại trong cơ thể có khả năng xâm nhập và hòa vào máu. Điều này dễ khiến máu ngày càng đặc và hình thành huyết khối. Theo thời gian sẽ xảy ra hiện tượng tắc nghẽn mạch máu, đe dọa đến tính mạng con người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link