Thịt lợn mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh, làm thêm bước này thịt không mất chất, để lâu vẫn tươi như mới

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh mà vẫn giữ được dinh dưỡng và hương vị, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Thịt lợn là loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Từ nguyên liệu chính này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình. Thịt lợn có thể đem luộc, kho, rang, nướng, hầm... đều rất ngon. Mỗi món có một hương vị riêng, phù hợp với mọi đối tượng, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều gia đình bận rộn nên thường chỉ đi chợ 1-2 lần/tuần và mua sẵn các thực phẩm cần thiết để tích trữ trong tủ lạnh, trong đó có thịt lợn. Nhiều người có thói quen mua thịt lợn về là bỏ ngay vào tủ lạnh để cấp đông. Tuy nhiên, làm theo cách này, thịt sẽ mất dẫn hương vị, nấu lên kém thơm ngon.

Vì vậy, thịt lợn mới mua về không nên cho ngay vào tủ lạnh. Bạn cần làm thêm một bước nước để giữ cho thịt tươi ngon, không mất chất.

Đầu tiên, thịt mua về không được rửa với nước. Nước sẽ khiến thịt nhanh bị biến chất, không để được lâu. Khi chuẩn bị chế biến thì rửa thịt cũng không muộn.

bao-quan-thit-lon-02

Với các miếng thịt to, bạn nên chia thành những miếng nhỏ hơn, vừa đủ số lượng cho một bữa ăn. Tránh để miếng quá to, khi rã đông và chế biến  không hết lại đem cấp đông lại khiến miếng thịt mất chất. Hơn nữa, với một miếng thịt to, bạn thường sẽ mất nhiều thời gian hơn để rã đông. Chia thịt thành các miếng nhỏ sẽ tiện hơn nhiều, bữa nào ăn hết bữa đó, đảm bảo thịt luôn tươi ngon.

Dùng khăn giấy thấm khô các mặt của miếng thịt.

Chuẩn bị 2 cái bát. Một bát đựng dầu ăn, một bát đựng rượu trắng cao độ.

Phết rượu trắng lên bề mặt miếng thịt rồi để sang một bên. Đợi một lúc cho miếng thịt ngấm đều rượu.

bao-quan-thit-lon-03

Sau đó, thoa dầu ăn lên miếng các mặt của miếng thịt.

bao-quan-thit-lon-04

Rượu có tác dụng khử trùng, giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào miếng thịt. Dầu ăn đóng vai trò khóa ẩm, giữ cho miếng thịt không bị mất nước.

Tiếp tục gói thịt trong màng bọc thực phẩm. Nhớ gói chặt để không khí không xâm nhập vào trong, giúp thịt được bảo quản tốt hơn.

bao-quan-thit-lon-01

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn có thể cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh. Nên xếp thịt vào các hộp bảo quản thực phẩm để đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ và không làm thịt ám mùi từ các thực phẩm khác.

Khi cần ăn, bạn chỉ cần lấy một miếng thịt từ ngăn đá tủ lạnh và để sang ngăn mát cho rã đông từ từ. Rửa sạch miếng thịt rồi chế biến như bình thường.

Nếu cần rã đông nhanh hơn, bạn có thể ngâm miếng thịt trong nước có pha một ít muối hạt hoặc pha giấm. Khi thịt mềm thì đem đi rửa sạch và chế biến.

Theo:  xevathethao.vn copy link