Thịt vịt kho với loại củ này, thịt thơm ngọt không hôi lại có món ngon lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vịt nướng, vịt quay mới ngon đâu nhé. Thịt vịt kho củ cải muối cũng là món ngon cực đưa cơm trong những ngày mùa đông.

Mặc dù thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon nhưng nếu không biết sơ chế thì thịt vịt dễ bị mùi hôi tanh. Món thịt vịt kho cũng vậy. Để có món ăn ngon bạn có thể áp dụng công thức này.

Nguyên liệu

- Thịt vịt xiêm: nửa con (khoảng 750g)

- Củ cải muối: khoảng 2 củ vừa (cắt lát vừa ăn ngâm qua nước muối 40 phút, rửa lại với nước lạnh 2-3 lần cho nhả muối mặn bớt)

- Gừng: nửa củ nhỏ cỡ 40g

- Tỏi: 5 tép

- Ớt: 1 trái

- Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, bột nghệ

Cách kho thịt vịt

- Bạn chặt thịt vịt thành những miếng vừa ăn rồi rửa với hỗn hợp 1 tô canh nước lã, 2 muỗng canh rượu, 1 miếng gừng giã nhuyễn. Tiếp đến bạn chà sát rồi ngâm khoảng 10 phút sau đó rửa lại thật sạch qua 2 lần nước lạnh nữa để ráo. Làm như vậy sẽ giúp khử mùi tanh hôi.

- Ướp thịt vịt với hỗn hợp 2/3 gừng tỏi ớt và gia vị.

- Thắng 2 muỗng canh dầu ăn với 1 muỗng canh đường lên màu cánh gián cho 1/3 tỏi gừng ớt còn lại phi thơm đổ thịt vịt đã ướp vào xào trên lửa lớn cho săn thịt lại, xào khoảng 7 phút thì cho củ cải muối vào, đổ nước xâm xấp mặt rồi trộn đều tất cả lên. Để lửa liu riu cho ngấm đều gia vị.

- Bạn nêm nếm lại nước kho. Lưu ý nêm sao cho vịt hơi nhạt nhạt ngọt ngọt là được. Kho đến khi nước gần cạn củ cải nhả mặn vừa ăn, thịt vịt ngấm gia vị mà không bị mặn.

- Thịt vịt khi chín ăn mềm và thơm mùi gừng. Củ cải muối thấm tháp giòn giòn, đậm vị. Món vịt kho củ cải muối hao cơm nhất là vào những ngày trời lạnh. Bạn có thể ăn kèm với cải non sống hoặc cải ngọt luộc sẽ rất hợp và ngon.

Cách chọn mua vịt ngon

Món vịt kho củ cải muốn ngon thì một yếu tố quan trọng là phải chọn được vịt ngon. Bạn nên chọn con vịt có độ tuổi vừa đủ, không quá non cũng không quá già. Chọn con vịt chắc, thịt dày, không gầy nhưng cũng không được béo, nhiều mỡ.

Muốn có con vịt như vậy bạn chọn vịt trưởng thành mọc đủ lông, có ức và phao câu đều, phần da bụng, da cổ phải dày, cầm vịt lên thấy nặng tay. Khi tóm chặt hai đùi cánh nâng lên, sờ thấy hai bên lườn, ức mà căng lên nở nang rắn chắc thì đó là vịt ngon, nhiều thịt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link