Thịt vịt nấu giả cầy thơm ngon, lạ miệng ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Món chân giò giả cầy đã quá quen thuộc với nhiều người chúng ta, bạn hãy thử nấu thịt vịt giả cầy để đổi khẩu vị nhé!

Nguyên liệu làm thịt vị giả cầy

1 con vịt khoảng 1,5kg làm sạch lông

 Riềng 1 củ

Tỏi 1 củ

Gừng 1 củ

Mẻ 3 thìa Gia vị 10 gr

Gia vị: bột nghệ, mắm tôm, đường, nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt...

Cách chế biến thịt vị giả cầy

Bước 1: Trước tiên bạn hãy sơ chế thịt vịt, rửa sạch với muối, lấy chanh xát bên ngoài bên trong vịt, nhặt hết lông tơ.

Với gừng giã nhỏ, trộn với muối rồi xát lên mình vịt cho đến khi hết mùi hôi của thịt vịt. Sau đó, nướng vịt sơ qua bằng than đến khi da vịt hơi cháy xém dậy lên mùi thơm. Với riềng, sả cạo vỏ rửa sạch, giã nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Với ớt tơi bạn hãy xắt miếng.

1502550487-112542-303404-vit-gia-cay

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy ướp thịt vịt. Trước tiên bạn chặt vịt đã nướng thành từng miếng vừa ăn và ướp với 1 thìa riềng giã nhỏ, ½ thìa tỏi băm, 3 thìa mẻ, 1 thìa muối, 1 thìa mắm tôm, 1 thìa cà phê bột nghệ và 3 thìa cà phê hạt nêm. Bạn hãy để thịt ướp khoảng 30 phút – 1 tiếng.

Bước 3: Nấu vịt giả cầy, bạn hãy bắc nồi lên bếp, để lửa to, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng già rồi cho ½ thìa tỏi băm vào phi thơm. Tiếp sau đó, bạn hãy cho thịt vịt vào xào, đảo đều đến khi vịt săn lại thì đổ nước xâm xấp. Rồi bạn đậy nắp nồi và đun với lửa nhỏ để thịt chín mềm, nấu khoảng 30 phút thì tắt bếp.

Khi nước hơi cạn, sánh vàng thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho thêm 1 thìa riềng băm và ½ thìa cà phê đường vào và trộn đều thịt lên.

Thịt vịt giả cầy thơm ngon

Thịt vịt giả cầy thơm ngon

Bước 4: Sau khi món thịt vịt giả cầy chín bạn hãy tắt bếp, múc thịt ra bát, trang trí với rau sống cho đẹp mắt. Dùng nóng với cơm hay bún đều ngon. Món thịt vịt giả cầy đạt chuẩn khi miếng thịt chín mềm từ trong ra ngoài, thơm nức, khi ăn bạn sẽ thấy đậm đà hấp dẫn. Trong quá trình nấu bạn lưu ý không nên để lửa quá to dễ làm cạn nước sốt trong món ăn, khiến thịt vịt bị cháy, ăn sẽ dai và khô không ngon. Món thịt vịt giả cầy có thể ăn cùng cơm trắng, hoặc bún đều vô cùng hấp dẫn. Chúc bạn thành công nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link