4 loài cây rắn mê như điếu đổ, muốn an toàn nhổ bỏ ngay lập tức: Đặc biệt loại thứ 2 nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những loài cây dưới đây cực kỳ thu hút rắn nên dễ gây mất an toàn cho gia đình bạn, nếu lỡ trồng thì nên nhổ bỏ ngay lập tức.

 Trong thời gian gần đây có rất nhiều trường hợp người dân bị rắn cắn rồi nhiễm độc tử vong. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho mình bạn không nên bắt rắn hoặc nghịc rắn. Ngoài ra, trong nhà không nên trồng những loại cây này bởi đây là những loài cây thu hút rắn tới rất nguy hiểm.

Không trồng những cây thu hút rắn vào nhà

Trong dân gian có lưu truyền một số loài cây có sức thu hút rắn tụ về, rất nguy hiểm. Đó là các cây:

1. Bạch hoa xà thiệt thảo (cỏ lưỡi rắn trắng, bồi ngòi bò, xà thiệt thảo, xà châm thảo…) là loại cỏ mọc bò quanh năm ở vệ đường, nơi đất ẩm ướt, ưa mát và có ở cả 3 miền Bắc Trung, Nam. Ở đâu có loại cỏ này là ở đó có rắn.

loai-cay-du-ran

2. Bạch hoa xà (còn gọi là đuôi công hoa trắng, cây lá đinh, bạch tuyết hoa), sống ở nơi ẩm mát. Tuy cây là dược liệu quý dùng chữa viêm da, sỏi mật, viêm gan, ung thư hay làm sáng mắt… nhưng mùi hương của nó đặc biệt thu hút rắn.

3. Sa nhân tím mùa quả chín có vị ngọt… là thức ăn của chuột, sóc, nhím… Vì rắn rất thích ăn chuột nên mùa quả sa nhân tím chín là rắn tìm đến để săn chuột. Cây này hay mọc thành đám ven khe suối, ven rừng, nơi ẩm ướt, nhiều bóng mát… nên người dân cần tránh nơi có cây sa nhân tím mùa ra quả để tránh bị rắn cắn.

Một số loài hoa có hương thu hút rắn khác trong dân gian như cây hoa thiên lý, hoa nhài, cây cỏ hương, bìm bìm... Nhưng nếu bón phân hóa học, hay phun thuốc trừ sâu, diệt cỏ thì rắn lại không đến.

Nên trồng những loại cây xua đuổi rắn quanh nhà

Trong dân gian cũng có những cây khắc tinh của rắn như cây nén, lan tỏi, sắn dây xung quanh nhà để ngăn rắn vào nhà, được cho là có tác dụng xua đuổi rắn như:

Cây nén (còn gọi là hành tăm, hành trắng), thứ gia vị đặc biệt có tinh dầu mùi thanh và cay hơn so với hành, tỏi. Chỉ cần ngửi thấy mùi củ nén là các loài rắn đã lẩn tránh và không dám đến gần. Nên trồng cây nén ở trong vườn, sân, xung quanh hàng rào nhà để đuổi rắn.

cay du ran

Hoa lan tỏi (hoa thiên lý tỏi, hoa ánh hồng…) thân leo, hoa màu tím, hay trồng trên cổng nhà. Cây có mùi cay nồng khó chịu hơn cả tỏi nên rắn thường tránh xa nơi có cây này. Nên trồng giàn lan tỏi trước cổng ngõ, hàng rào để đuổi rắng rất hiệu quả.

Cây sắn dây (cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây, bạch cát…), nhựa sắn dây khiến rắn sợ và tránh xa. Nhà nào có sân vườn rộng, um tùm, nhiều loại cây thì trồng thêm vài bụi sắn dây xua đuổi rắn.

Cây sả có mùi thơm, trồng khắp cả nước, trong các gia đình. Củ sả bẻ/xắt, đập giập sẽ tiết ra tinh dầu xua đuổi rắn. Còn để cả cụm sả thì đôi khi rắn chui vào đó làm tránh nóng.

Rắn còn rất mẫn cảm với các những loại cây có tinh dầu hay mùi hương như bạc hà, hương thảo, ngũ sắc… Trồng những loại cây này có thể giúp cho rắn tránh xa nhà bạn.

Nuôi chó mèo đuổi rắn. Việc nuôi chó hoặc mèo trong nhà có thể xua đuổi rắn, ngăn chặn chuột xâm nhập, hạn chế khả năng bị rắn vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link