Xào rau muống cứ cho thêm vài hạt này, cọng rau xanh giòn, không sợ bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Muốn xào rau muống ngon, giữ được màu xanh đẹp mắt, bạn hãy lưu ý đến những bí quyết dưới đây.

Rau muống xào là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu để ý, bạn sẽ thấy rau muốn ở nhà hàng thường có màu xanh và giữ được độ giòn nhất định. Trong khi đó, rau muống xào tại nhà rất dễ bị thâm đen, kém ngon.

Nguyên nhân thường là do bạn chưa thực hiện đúng quy trình xào rau.

Để xào rau muống ngon, giữ được màu xanh đẹp mắt, bạn hãy chú ý đến các mẹo nhỏ dưới đây.

Chần rau trước khi xào

meo-xao-rau-muong-01

Đây là một trong những mẹo xào rau muống đầu tiên mà bạn cần nhớ. Việc chần rau giúp rau đạt độ chín vừa phải. Khi xào, bạn chỉ cần đảo rau vài phút và rau đủ chín, không cần xào lâu. Như vậy, rau xào sẽ giữ được độ giòn và xanh hơn.

Nếu xào rau muống sống, thời gian xào sẽ lâu hơn và rau dễ bị đổi sang màu vàng.

Thêm muối vào nồi nước chần rau

Một trong những lưu ý nhỏ khi chần rau mà bạn không được quên chính là cho thêm muối. Việc thêm muối sẽ giúp rau giữ được màu xanh đẹp mắt sau khi chần.

Ngoài ra, để rau có độ bóng đẹp tự nhiên, bạn có thể thêm vài giọt dầu ăn nồi nước luộc.

Không đậy vung trong lúc chần rau

meo-xao-rau-muong-02

Dù là rau luộc hay chần rau để xào, sau khi bỏ rau vào nồi và đảo đều, bạn không nên đậy vung. Đậy vung sẽ khiến rau bị vàng, nhũn, có mùi nồng, ăn không ngon.

Chần rau với lượng nước đủ nhiều

Mặc dù bạn chỉ chần qua phần rau rồi vớt ra, phần nước có thể bỏ đi nhưng vẫn phải dùng lượng nước đủ nhiều để ngập rau. Rau không ngập trong nước sẽ chín không đều và bị thâm.

Xả nước lạnh sau khi chần

Sau khi vớt rau ra, bạn nên xả nước lạnh để giảm nhiệt độ thân nhanh. Nếu không, độ nóng của rau sẽ khiến nó tiếp tục chín và giảm độ giòn ngọt, xanh mướt.

Xào nhanh với lửa lớn

meo-xao-rau-muong-03

Đối với các món xào, bạn nên mở lửa lớn và đảo đều tay, đảo thật nhanh. Đây là bí quyết quan trọng để rau được chín đều mà không bị chuyển sang màu vàng hay thâm đen.

Nên xào rau bằng chảo đủ lớn để việc đảo rau được thực hiện dễ dàng hơn.

Đảo rau đều tay để rau ngấm gia vị.

Tôm, thịt... phải xào riêng

Nếu xào rau muống với các nguyên liệu khác như tôm, thịt... thì nên xào từng nguyên liệu rồi mới trộn lại với nhau chứ không cho nguyên liệu vào xào chung. Có thể xào tôm, thịt... cho chín vừa tới rồi trút ra đĩa. Cho rau vào xào nhanh rồi bỏ tôm, thịt đã xào trước đó, đảo đều tay và tắt bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link