Thời điểm mẹ cho bé uống sữa tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Sữa là thực phẩm rất quan trọng với trẻ nhỏ nhưng uống sữa giờ nào mới tốt cho bé? không phải bà mẹ nào cũng biết.

Có nên cho bé uống sữa trước bữa ăn?

Nhiều bà mẹ cho rằng nên cho bé uống sữa trước bữa ăn để bé có thể hấp thu tốt hơn hàm lượng protein, chất béo và các loại vitamin có trong sữa. Nhưng trên thực tế, việc mẹ cho bé uống sữa thay thế cho bữa ăn không hề tốt cho sức khỏe.

Nguyên nhân là thành phần protein trong sữa sau khi vào dạ dày sẽ được hệ tiêu hóa phân giải thành các loại acid amin, sau đó mới được hấp thụ. Nhất là khi mẹ cho bé uống sữa lúc đói sẽ làm protein không được phân giải thành acid amin, thành phần acid amin này trong tiểu tràng không kịp hấp thụ và đẩy vào đại tràng tạo thành hợp chất độc hại cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Cho bé uống sữa trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ đồng hồ

Cho bé uống sữa trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ đồng hồ

Thời điểm thích hợp để bé uống sữa

Nếu bạn muốn cho con uống sữa đúng cách thì nên chọn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể thì chỉ nên uống sữa sau khi ăn. Mẹ nên cho bé sử dụng bữa sáng rồi sau đó khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ cho bé uống một cốc sữa. Việc này sẽ giúp cho dạ dày có thể hấp thụ protein và tiêu hóa thức ăn tốt nhất.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho bé uống sữa vào buổi tối nhưng không nên uống ngay gần giờ đi ngủ. Bởi điều này khiến be bị no, khó tiêu, buồn tiểu, mất ngủ.

Mẹ nên cho bé uống trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ đồng hồ sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi và các chất dinh dưỡng khác.

Cho bé uống sữa sau khi ăn sáng khoảng 1 giờ đồng hồ

Cho bé uống sữa sau khi ăn sáng khoảng 1 giờ đồng hồ

Cho bé uống sữa đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày mẹ có thể cho bé uống một ly sữa ấm bởi nó tốt hơn cho hệ tiêu hóa. Mẹ không nên ép bé uống quá nhiều sữa cũng không tốt cho sức khỏe. Bé nên uống 150 – 200 ml sữa là vừa đủ.

Khi pha sữa, mẹ không nên cho đường vào lúc sữa đang nóng. Vì trong sữa bò và đường có chứa lysine sẽ phản ứng khi nhiệt độ cao, sinh ra lysine gốc glucose, chất này có hại cho cơ thể. Cách làm chính xác là để sữa vừa ấm mới cho đường rồi hòa tan chúng với nhau.

Ngoài ra, mẹ cũng đừng bao giờ cho bé uống sữa có bỏ thêm trái cây bởi dễ gây tiêu chảy. Nhất là những loại trái cây nhiều vitamin C như cam, bưởi, chanh, dâu tây…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link