Mẹ chồng mắng nàng dâu khi thấy cháu sinh ra đen như Bao Công, 2 tháng sau điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng muốn con mình sinh ra trắng trẻo, bụ bẫm nhưng sự thật không phải trẻ sơ sinh nào cũng chào đời với vẻ ngoài đẹp như "thiên thần".

Sau khi kết hôn, Tiểu Hà nhanh chóng mang thai. Mẹ chồng yêu cầu cô nghỉ việc ở nhà để an tâm dưỡng thai. Trong giai đoạn đầu, Thiểu Hà bị ốm nghén dữ dội. Mẹ chồng an ủi cô rằng sau một thời gian tình sạng này sẽ được cải thiện. Mặc dù rất quan tâm, chăm sóc con dâu nhưng mẹ chồng của Tiểu Hà là người cổ hủ nên bà kiểm soát cả chế độ ăn uống của cô. Trong suốt quá trình mang thai, bà còn cấm cô ăn một số thực phẩm vì cho rằng nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Trong một lần đi siêu thị cùng mẹ chồng, Tiểu Hà có mua một hộp dâu tằm. Khi về nhà, nhân lúc mẹ chồng không để ý cô đã lén ăn hết hộp dâu. Sau đó, mẹ chồng phát hiện và đã không ngừng cằn nhằn rằng dâu tằm sẽ làm ảnh hưởng đến da của đứa trẻ sắp chào đời.

Đến khi Tiểu Hà sinh con, đứa trẻ có khuôn mặt đen như Bao Công khiến mẹ chồng tức giận. Bà cho rằng vì con dâu đã ăn dâu tằm nên đứa trẻ sinh ra mới như vậy.

con-sinh-ra-den-nhu-bao-cong-01
con-sinh-ra-den-nhu-bao-cong-02

Sau khi sinh, thái độ của mẹ chồng đối với Tiểu Hà hoàn toàn thay đổi. Bà không chăm sóc con dâu và cháu trai mà thường xuyên ra ngoài chơi mạt chược.

Tiểu Hà không dám nói gì và chỉ nghĩ rằng con lớn lên sẽ dần thay đổi. Quả nhiên, sau 2 tháng, da đứa trẻ dần mịn màng và sáng hơn. Chồng Tiểu Hà thấy sự thay đổi này cũng vui mừng hơn. Mẹ chồng cô thấy cháu trai ngày càng trắng trẻo cũng dần thay đổi thái độ, thường xuyên quan tâm cháu hơn.

con-sinh-ra-den-nhu-bao-cong-04

Những điều khiến mẹ "vỡ mộng" về con mới sinh

Không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng có làn da trắng trẻo, mịn màng ngay lập tức. Hình ảnh những em bé đẹp như thiền thần lới làn da căng mịn mà những người lần đầu làm cha mẹ thường hình dung chỉ xuất hiện trên phim ảnh, báo chí. Thực thế, trẻ mới sinh có thể trông nhăn nheo và hơi bẩn. Điều này có thể khiến người lớn thất vọng nhưng sẽ dần thay đổi khi trẻ lớn lên.

Không phải trẻ sơ sinh nào cũng trắng

con-sinh-ra-den-nhu-bao-cong-03

Màu da của trẻ chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố di truyền. Nếu cả bố và mẹ đều có làn da ngăm đen thì trẻ sinh ra không thể trắng trẻo.

Bên cạnh đó, da trẻ cũng có thể loang lổ, không đều màu do cơ thể bé chưa phát triển toàn diện, đặc biệt là khi phải ngâm mình trong môi trường nước đến gần 9 tháng.

Sau khi sinh, da trẻ có thể ửng đỏ hoặc tím tái. Tình trạng này sẽ dần mất đi theo thời gian.

Da trẻ trông hơi... bẩn khi mới sinh

con-sinh-ra-den-nhu-bao-cong-05

Khi ở trong bụng mẹ, trẻ "bơi" trong bọc nước ối và trên da có phủ một lớp mỡ màu trắng (gọi là mỡ bào thai hoặc vernix). Lớp mỡ này giúp bảo vệ da em bé trong môi trường nước và có tác dụng kháng khuẩn.

Sau khi sinh, lớp mỡ này sẽ được các bác sĩ lau sạch. Nếu không thể rửa sạch hoàn toàn, lớp mỡ bào thai khi tiếp xúc với không khí cũng sẽ dần khô đi và tự bong ra.

Da bé có nhiều mụn sữa

Khoảng 30-40% trẻ sơ sinh bị mọc mụn sữa. Những nốt mụn này có màu trắng và cứng như "ngọc trai" với kích thước nhỏ. Mụn sữa hay xuất hiện rải rác trên khuôn mặt, đặc biệt là vùng xung quanh mắt, mũi, má hoặc lan rộng lên da đầu và khắp cơ thể.

Mẹ đừng lo lắng vì mụn sữa sẽ tự hết trong vài tuần đến vài tháng. Nếu sau 3 tháng mụn sữa vẫn chưa thuyên giảm thì mẹ cần đưa bé đến gặp bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link