Thời điểm nào tinh trùng khỏe nhất để thụ thai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc xác định thời điểm tinh trùng khỏe nhất trong năm sẽ làm tăng khả năng thụ thai cho vợ chồng bạn. Và sau đây là bí quyết.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học người Ý phát hiện tháng Bảy là thời điểm tinh trùng khỏe nhất để thụ thai, bởi trong thời gian này, khả năng vận động của tinh trùng được cho là khỏe nhất so với các thời điểm khác trong năm. Các nhà nghiên cứu cho rằng, điều này có thể là do sự thay đổi trong mức độ hormone như testosterone.

me
Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học người Ý phát hiện tháng Bảy là thời điểm tinh trùng khỏe nhất để thụ thai.

Để đưa ra kết luận này, các nhà khoc học tại Bệnh viện Đại học Parma đã tiến hành nghiên cứu 5.188 đối tượng nam giới. Họ phát hiện, khả năng vận động của tinh trùng đạt đỉnh điểm vào mùa hè, ảnh hưởng lớn đển khả năng thụ thai. Để thụ thai, tinh trùng phải bơi qua cổ tử cung và ống dẫn trứng, trong trường hợp tinh trùng khỏe mạnh, quá trình này sẽ diễn ra nhanh chóng và sớm có kết quả. Tuy nhiên, nếu lượng tinh trùng ít và kém chất lượng, cơ hội để tinh trùng gặp trứng và thụ thai sẽ thấp hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, mặc dù trong mùa đông, số lượng tinh trùng được đánh giá là nhiều hơn, tuy nhiên, do sự thay đổi nội tiết tố và nhiều yếu tố khác dẫn đến tình trạng chất lượng tinh trùng kém và khả năng thụ thai thành công thấp hơn.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Israel vào cuối năm ngoái, họ phát hiện mùa thu là thời điểm nhiều em bé được sinh ra nhất. Khi tìm hiểu nguyên nhân, họ khám phá ra rằng có thể do mùa đông và đầu xuân là thời điểm số và chất lượng tinh trùng khỏe nhất.

Dựa trên 6.000 mẫu tinh trùng của nam giới điều trị vô sinh, các nhà nghiên cứu đã nhận ra sự khác biệt rằng số lượng nhiều hơn và tốc độ bơi nhanh hơn của tinh binh trong suốt mùa đông, và chúng cũng suy giảm đáng kể từ cuối xuân trở đi.

me
Trong khi đó, theo một vài nghiên cứu trước đó, các chuyên gia phân tích sức sống của tinh trùng vào mùa thu là mạnh nhất.

Trong khi đó, theo một vài nghiên cứu trước đó, các chuyên gia phân tích sức sống của tinh trùng vào mùa thu là mạnh nhất. Mùa đông và xuân số lượng "con giống" nhiều nhất, nhưng phần đuôi dễ bị khuyết thiếu. Còn mùa hè tỷ lệ tinh trùng chưa trưởng thành chiếm phần lớn.

Hồi đầu năm ngoái, các nhà khoa học Pháp lại khẳng định rằng thời điểm tinh trùng khỏe nhất liên quan đến độ tuổi nam giới. Cụ thể, ộ tuổi lý tưởng nhất để một nam giới trở thành bố là từ 30-35. Thời điểm này, cánh mày râu sẽ có lượng tinh trùng khỏe nhất để tạo ra được những đứa con thông minh, khỏe mạnh.

Nhiệt độ thời tiết ảnh hưởng hình thành giới tính thai nhi
Nhiệt độ thời tiết ảnh hưởng hình thành giới tính thai nhi
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Các nghiên cứu cho thấy nhiệt độ tăng thì tỷ lệ bé gái chào đời nhiều hơn trai, trẻ sinh ra cũng nhẹ cân hơn so với thời tiết bình thường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn