Thời gian ăn uống khi mang bầu giúp bé khỏe mạnh, mẹ không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ăn uống vào thời điểm này bé hấp thu hết chất dinh dưỡng, mẹ bầu không lo tăng cân trong suốt thai kỳ.

Áp dụng ngay nguyên tắc ăn uống dưới đây để thai nhi phát triển khỏe mạnh mẹ bầu không lo tăng cân.

thoi-gian-an-uong-giup-be-khoe-manh-me-bau-khong-lo-tang-can

 

Ăn những món mình thích và ăn nhiều vào buổi sáng

Các món như bún, phở, cháo... tranh thủ ăn vào buổi sáng, vì các món này chủ yếu chứa nhiều tinh bột và calorie, rất dễ tăng cân. Đặc biệt, vào buổi sáng nên ăn nhiều và chia thành nhiều bữa nhỏ, vì thường buổi sáng thì cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng, do vậy ăn nhiều cũng không sao.

Ăn giảm dần vào buổi trưa và tối, chủ yếu ăn rau và canh

Sau khi đã ăn nhiều vào buổi sáng thì giảm dần “sức ăn” vào buổi trưa và tối. Trưa và tối thì sẽ chủ yếu ăn cơm nhà, có rau, canh, và cơm thì nhiều nhất khoảng nửa chén thôi. Ăn vừa bụng thì ngưng chứ không ăn đến khi có cảm giác no căng nha các mẹ bầu.

Ăn tối trước 19 giờ

Khoảng 6 giờ chiều thì tranh thủ ăn xong buổi tối, và sau đó thì sẽ cố gắng không ăn bất kì món gì nữa. Ăn sau 7 giờ hay trễ nhất là 8 giờ tối là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng trong thai kì. Buổi tối trước khi đi ngủ nếu bạn có cảm giác hơi đói đói tí thì là thành công rồi đó. Nếu có cảm giác đói quá thì trước khi đi ngủ, bạn có thể uống 1 ly sữa nóng để dằn bụng, chứ đừng đi lục nồi cơm nha.

Hạn chế ăn các món ngọt và mặn

Cố gắng hạn chế không ăn nhiều đồ ngọt để không bị tăng cân cũng như bị tiểu đường thai kì. Ngoài việc không ăn nhiều món ngọt thì bạn cũng nên hạn chế tối đa ăn mặn để tránh bị các nguy cơ như bị phù nước ở chân hay huyết áp tăng. Khi ăn ở ngoài, các bạn cũng nên lựa những nơi chất lượng để ăn, hay cũng hạn chế không húp nhiều nước súp để tránh cơ thể hấp thụ nhiều bột ngọt, muối hay đường, không tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé.

thoi-gian-an-uong-giup-be-khoe-manh-me-bau-khong-lo-tang-can-2

 

Những loại hoa quả mẹ bầu nên bổ sung khi mang thai

Táo

Trong thành phần dinh dưỡng của quả táo có chưa hầu hết các loại vitamin cực tốt cho cơ thể như Vitamin A, C, E, chất xơ, hydro carbon, kali, canxi và chất chống oxy hóa. Những loại dưỡng chất này có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng khả năng bài tiết và hoạt động của đường ruột, phòng ngừa bệnh cao huyết áp và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy. Táo sẽ là sự lựa chọn rất tuyệt vời nếu mẹ bầu thường xuyên ăn đấy nhé!

Cam, chanh, bưởi

3 loại trái cây này đều là những thực phẩm rất giàu Vitamin C. Trong cam chứa nhiều dinh dưỡng như Vitamin C, Vitamin A, can xi, axit folic…

Chanh là thực phẩm giúp kích thích khẩu vị mẹ bầu, giảm tình trạng thai nghén, phòng ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu rất hiệu quả. Còn quả bưởi lại chính là loại trái cây rất có lợi. Các Vitamin C, B, caroten, canxi, sắt… rất dồi dào vừa cung cấp dưỡng chất, có lợi cho quá trình tiêu hóa của bà bầu, bên cạnh đó, các dưỡng chất này còn có thể mang lại cho bà bầu một làn da hồng hào, tóc cũng bớt rụng đi ít nhiều.

Quả chuối

Với tác dụng giảm ốm nghén đầu thai kỳ, chuối chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu trong quá trình mang thai. Chính hàm lượng kali phong phú trong quả chuối sẽ có chức năng làm giảm đáng kể tình trạng chuột rút trong giai đoạn cuối thai kỳ. 

Chồng con ốm vợ chăm nhưng khi vợ ốm vẫn phải cơm nước đầy đủ - Nghề nào cực khổ như nghề làm vợ?

Chồng con ốm vợ chăm nhưng khi vợ ốm vẫn phải cơm nước đầy đủ - Nghề nào cực khổ như nghề làm vợ?

hi có con, những lúc con sốt, con đau người phụ nữ là mẹ bất cứ ai mà không xót xa, không buồn lòng vì con mình ốm, thương con nhiều nên người mẹ càng lo lắng. Tất thảy mọi người từ già đến trẻ đều một tay người vợ chăm sóc, người chồng có thể lo lắng, phụ giúp được bao nhiêu?