Nếu ngày bạn ăn 1 lát tỏi vào thời điểm này sau đúng 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu ngày bạn ăn 1 lát tỏi vào thời điểm này sau đúng 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

Ăn vào buổi sáng?

Tỏi được coi như một loại "thần dược" đối với sức khỏe của chúng ta bởi rất nhiều tác dụng mà nó mang lại. Thế nhưng, rất ít người biết rằng, ăn tỏi vào thời điểm thích hợp còn giúp tăng cường tác dụng gấp nhiều lần hơn nữa.

Theo Boldsky, tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng chữa được một số bệnh nhiễm trùng và chữa lành một số bệnh nghiêm trọng nếu mới ở giai đoạn "chớm" nhiễm. Và điều quan trọng nhất chính là, tỏi phát huy tác dụng cực tốt khi bụng đói, và buổi sáng sau khi thức dậy chính là thời điểm thích hợp nhất. Khi đó, các đặc tính của tỏi sẽ tác động đến các vi khuẩn tốt bên trong cơ thể, kích thích hoạt động của chúng.

Lợi ích bất ngờ khi ăn tỏi sống vào buổi sáng

- Hỗ trợ điều trị cực hiệu quả cho những người đang bị tiêu chảy, giảm các triệu chứng đi ngoài, mất nước, buồn nôn, mệt mỏi và giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

- Kiềm chế các triệu chứng tăng huyết áp, bên cạnh đó sẽ làm tăng cường hoạt động lưu thông máu bên trong cơ thể, giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, nó còn có tác dụng giảm mức độ cholesterol xấu trong máu nữa.
- Hỗ trợ hoạt động của gan và bàng quang, giúp thải độc tốt hơn, mang lại một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể của chúng ta. Quan trọng hơn, nó còn tiêu diệt các kí sinh trùng và làm sạch cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống lại nhiều bệnh tật. Cũng nhờ tác dụng thải độc này mà tỏi còn được dùng để detox, thanh lọc cơ thể.

an-toi

 

Người bị bệnh viêm gan không nên ăn nhiều tỏi

Dầu tỏi có thể làm hồng cầu, huyết sắc tố (hemoglobin) trong máu giảm, dẫn đến thiếu máu, điều này không có lợi cho việc điều trị và phục hồi bệnh viêm gan.
Đối với những người đang trong thời gian điều trị bệnh thận, tim, bàng quang cũng không nên sử dụng tỏi.

Không nên ăn tỏi lúc bụng đang đói

Ăn tỏi lúc bụng đang đói hoặc chỉ ăn mỗi tỏi mà không ăn kèm với thức ăn khác, sẽ khiến niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương, gây viêm dạ dày cấp, loét dạ dày, loét tá tràng. Ngoài ra, nếu ăn nhiều tỏi trong một lần có thể làm tăng axít clohydric trong dạ dày, gây khó chịu.

Nên ăn tỏi được đập (giã) nát

Tỏi chứa alliin và axít, hai chất này tồn tại tách biệt, tuy nhiên trong tỏi sống allicin chưa tồn tại, nó chỉ xuất hiện khi tỏi được đập nát.

Tiền thân của allicin là alliin. Khi tỏi được đập dập kích thích sự hoạt động của enzyme allinase, alliin có trong tỏi sống biến thành allicin có hoạt tính kháng sinh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Ngoài ra, tỏi có tính năng kích thích và tích tụ mạnh, dễ gây tổn hại cho da, tốt nhất không nên dùng trực tiếp ngoài da, không ăn chung tỏi với mật ong.

Để tránh lưu lại "mùi đặc trưng" của tỏi sau khi ăn, bạn có thể uống vài ngụm hoặc nhai một ít chè (trà) khô.Không ăn nhiều tỏi trong thời gian dài

Tỏi chứa chất làm cho đại tràng bị xơ cứng, giảm chức năng hoạt động của ruột, gây táo bón. Bên cạnh khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, tỏi cũng loại bỏ vi khuẩn có lợi, dễ khiến cơ thể thiếu vitamin B2, dẫn đến các bệnh về da như viêm khóe môi (lở miệng), viêm lưỡi…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn