Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang sau 7 ngày điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang sau 7 ngày điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

khoai-lang

 

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang

Khoai lang giàu tinh bột, đường, chất xơ, Vitamin A dưới dạng beta-caroten và vitamin C, protein độc đáo có khả năng chống oxy hóa (antioxidant), vitamin B6, kali, sắt,…
Nhờ những thành phần dinh dưỡng phong phú này từ khoai lang mà nó có tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa, kháng viêm cực công hiệu. Tốt cho hệ tim mạch, ngăn chặn sự phát triển và hình thành các tế bào ung từ các gốc tự do.

Bên cạnh đó khoai lang còn có tác dụng giải nhiệt, trị táo bón, điều chỉnh tiêu hóa, giảm cân, làm đẹp da rất hiệu quả.

Khoai lang là thực phẩm phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa... Không chỉ là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ, khoai lang còn có tác dụng rất lớn trong làm đẹp và giữ gín nhan sắc cho phụ nữ. Cùng khám phá những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ loại củ dân dã quen thuộc này.

Cung cấp nguồn vitamin C dồi dào

Trong khi hầu hết mọi người biết rằng vitamin C có tác dụng phòng tránh virus cúm và cảm lạnh, ít ai biết rằng vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương và răng, hệ tiêu hóa và hình thành tế bào máu. Nó giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương, sản sinh collagen giúp làn da luôn trẻ trung, và vô cùng cần thiết khi chúng ta phải ứng phó với stress. Nó thậm chí còn giúp cơ thể chống lại các độc tố có thể gây nên ung thư.

Chống ung thư

Beta carotene là tiền chất của vitamin A trong cơ thể người. Vitamin A duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh. Đồng thời, beta caroten được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Đây cũng là một dưỡng chất dồi dào trong khoai lang.

Những phụ nữ có nồng độ carotene cao nhất có nguy cơ tái phát ung thư vú thấp nhất. Đây là kết luận được các nhà khoa học từ WHEL (Women’s Healthy Eating and Living) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên những phụ nữ hoàn tất giai đoạn đầu điều trị căn bệnh này.

khoai-lang1

 

Kiểm soát nhịp tim

Cũng như các chất điện ly khác, kali đảm nhiệm nhiều chức năng thiết yếu trong đó có thư giãn co thắt cơ, giảm sưng, bảo vệ và kiểm soát hoạt động của thận. Khoai lang chính là nguồn cung cấp kali tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Không làm tăng lượng đường trong máu

Khoai lang có vị ngọt tự nhiên nhưng đường trong khoai lang đi vào máu rất chậm, giúp đảm bảo một nguồn năng lượng ổn định và thường xuyên, mà không dẫ đến tăng lượng đường trong máu gây mệt mỏi và tăng cân.

Theo:  khoevadep.com.vn