Tuyệt chiêu để dân văn phòng tránh xa bệnh tật và sống thọ hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn là dân văn phòng, hãy có những bí quyết riêng để luôn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và sống thọ hơn.

bí quyết để dân văn phòng sống thọ hơn
Hãy luôn có những bí quyết riêng để sở hữu sức khỏe vàng.

Nhìn màn hình xa hơn

Theo các nghiên cứu, 50-90% những người làm việc trước máy tính phải gánh chịu nhiều dạng tổn thương mắt, bao gồm giật, mỏi mắt, mắt đỏ, ngứa ngáy, dẫn đến giảm năng suất và tăng sai sót trong quá trình làm việc. Do đó, thỉnh thoảng bạn cần rời mắt khỏi màn hình và nhìn vào nơi khác vài giây.

Có một quy tắc gọi là 20-20-20: Cứ 20 phút bạn nhìn vào một vật cách xa ít nhất 20 feet (khoảng 6 m) trong ít nhất 20 giây. Bí quyết này giúp mắt bạn thư giãn, tránh các triệu chứng mệt mỏi, chưa kể tạm quên công việc căng thẳng, giúp tâm hồn thư thái.

Chớp mắt

Đối với nhân viên văn phòng, việc chớp mắt trong suốt thời gian làm việc rất quan trọng. Chớp mắt là cơ chế tự nhiên của cơ thể, giúp mắt được bôi trơn và khỏe mạnh.

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 70% dân văn phòng ít chớp mắt trong thời gian ngồi trước màn hình. Đó là nguyên nhân vì sao họ thường bị khô mắt.

Sử dụng một cốc nước nhỏ

Bạn chỉ nên có một chiếc cốc nhỏ thôi, để bạn thường xuyên phải đứng dậy đi lấy nước. Việc uống nước rất tốt cho cơ thể, nhất là những người muôn duy trì mức trọng lượng của cơ thể. Vì vậy, hãy thường xuyên đứng dậy lấy nước để giảm calo và cung cấp đủ nước cho cơ thể nhé.

Uống trà với bánh quy khi làm việc văn phòng

Trà và bánh quy rất tốt cho dân văn phòng. Chị em nhớ là không nên uống trà lúc chưa ăn gì. Một cốc trà nóng kèm thêm vài chiếc bánh quy ít ngọt giữa buổi làm sẽ cung cấp thêm năng lượng cho cho chị em.

Tập thể dục tại chỗ

Ai cũng hiểu rằng mình cần đứng lên và đi bộ nhiều hơn nhưng đối với dân văn phòng thì điều này là “lực bất tòng tâm”. Việc đi bộ quanh bàn làm việc, trong giờ ăn trưa không thể đáp ứng tiêu chuẩn 10.000 bước mỗi ngày.

Do đó, giải pháp dễ thực hiện nhất là tập thể dục tại bàn làm việc. Tập thể dục giúp bạn căng cơ, máu lưu thống khắp cơ thể trong khi vẫn đang ngồi làm việc.

Thực phẩm mang lại sự trẻ khỏe cho dân văn phòng
Thực phẩm mang lại sự trẻ khỏe cho dân văn phòng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn là dân văn phòng hãy thường xuyên sử dụng những thực phẩm quen thuộc dưới đây để luôn trẻ khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn