Thói quen tàn phá cơ thể nghiêm trọng hơn cả mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen tàn phá cơ thể nghiêm trọng hơn cả mắc ung thư - nhưng rất nhiều người đang mắc cần chú ý để loại bỏ ngay!

thói quen hại sức khỏe
Thói quen 'đêm thức khuya ngày ngủ nướng' hại sức khỏe khôn lường

Nguy hại khôn lường từ thói quen 'đêm thức khuya ngày ngủ nướng'

Theo Health, cả Đông và Tây y đều khẳng định trong cơ thể con người có tồn tại đồng hồ sinh học. Nếu biết cách sắp xếp thời gian làm việc và ngủ nghỉ thuận theo thời gian biểu này sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và ngược lại.

Nhiều nghiên cứu cho thấy sức khỏe con người sẽ sung mãn nhất khi ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ vào ban đêm. Khoảng từ 23h trở đi, các hoạt động đào thải độc tố của gan, thận cũng như sự tái tạo của các tế bào diễn ra rất mạnh đòi hỏi điều kiện bắt buộc là cơ thể phải ở trong trạng thái ngủ sâu. Cơ chế này sẽ bị bẻ gẫy nếu bạn đi ngược với quy luật của đồng hồ sinh học. Dù hôm sau bạn dùng gấp đôi thời gian để ngủ cũng không thể bù đắp được.

Các nhà khoa học gọi nhóm người thích thức khuya ngủ nướng là "cú đêm" bởi họ có đặc điểm phân bổ thời gian trong ngày chẳng khác gì loài cú. Khảo sát cho thấy họ thường cảm thấy rất hăng hái vào buổi tối nhưng đến sáng lại uể oải. Vì thường xuyên đi ngược quy luật tự nhiên nên đồng hồ sinh học của cơ thể bị đảo ngược hoàn toàn, kết quảsức khỏe giảm sút, hệ thống miễn dịch ngày càng yếu đi, bệnh tật ngày càng nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đó là lý do các "cú đêm" thường phàn nàn về tình trạng đau đầu, chóng mặt, hay quên, chán ăn, buồn nôn, loạn nhịp tim, tức ngực khó thở, giảm năng suất lao động và kết quả học tập.

Mặc quần áo bó sát

Quần áo bó sát giúp "khoe" đường cong hoàn mỹ của cơ thể nhưng nếu vẫn mặc bộ cũ khi cơ thể đã lên "size" thì sẽ dễ xuất hiện tình trạng chèn ép các cơ quan nội tạng, gây ra đau bụng, chướng bụng, tăng thêm gánh nặng cho tim, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi và không thoải mái.

Nếu mặc quần quá chật sẽ làm cho vị toan chạy ngược trở lại. Vị toan chảy ngược sẽ kích thích thực quản, gây ra tức ngực, đau ngực. Đồng thời, mặc quần bó sát trong thời gian dài không có lợi cho việc vận hành đào thải khí thể trong cơ thể, gây ra chướng bụng, và các triệu chứng được gọi là "không thông gây ra đau".

Khuyến nghị: Ngoài mục đích giảm béo, bạn nên mua sắm cho mình những bộ quần áo rộng rãi thoáng mát để thay thế với những bộ quần áo bó sát.

Xách đồ quá nặng

Xã hội hiện đại ngày nay "nam nữ bình đẳng" trong tất cả mọi thứ, những việc lao động chân tay nặng nhọc trước đây chỉ dành cho nam giới bây giờ phụ nữ yếu ớt cũng có thể đảm nhận được. Nhưng chị em phụ nữ đừng nên "gánh vác trách nhiệm" mà không chú ý đến sức lực của mình, đi làm những việc vượt quá khả năng chịu đựng của cơ thể.

Các bác sỹ cho biết rất nhiều trường hợp gãy xương, trật xương thậm chí sái hàm đều do gánh, xách vác đồ quá nặng gây ra.

Khuyến nghị: Đừng nên "đày đọa" cơ thể. Những đồ vật quá nặng không xách được thì không nên xách. Khi xách, vác đồ vật nặng thì cố gắng hết sức để cho vật nặng gần với cơ thể.

Thói quen buổi sáng làm bạn giảm tuổi thọ nhanh chóng mặt
Thói quen buổi sáng làm bạn giảm tuổi thọ nhanh chóng mặt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen buổi sáng làm bạn giảm tuổi thọ nhanh chóng mặt - cần loại bỏ để thọ lâu hơn.
Biểu hiện trong ngày đèn đỏ không đi khám gấp bạn hối không kịp
Biểu hiện trong ngày đèn đỏ không đi khám gấp bạn hối không kịp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Biểu hiện trong ngày đèn đỏ không đi khám gấp bạn hối không kịp - cần chú ý gấp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn