Nơi bạn chạm tay hằng ngày bẩn hơn cả bồn cầu ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nơi bạn chạm tay hằng ngày bẩn hơn cả bồn cầu ít ai ngờ tới - hãy chú ý ngay lập tức để tránh gây hại sức khỏe.

sức khỏe
 

Sàn nhà vệ sinh

Sàn nhà vệ sinh công cộng chứa khoảng 2 triệu con vi khuẩn trên 1 inch (2,54 cm) vuông. Trong khi con số này tại bệ ngồi bồn cầu chỉ là 50 con.

Bàn làm việc

Trung bình bàn làm việc có nhiều vi khuẩn hơn toilet tới 400 lần. Người ta tìm thấy hơn 33% bề mặt văn phòng có chứa virus Parainfluenza vốn gây ra các bệnh về hô hấp.

Vòi hoa sen

Vòi tắm hoa sen sau khi bạn sử dụng, với độ ẩm cao trong nhà tắm có thể là mầm mống của vi khuẩn sinh sôi. Một trong số chúng là vi khuẩn Mycobacterium Avium, tấn công hệ miễn dịch, làm suy giảm sức đề kháng.

Bồn rửa chén

Bồn rửa chén chứa nhiều vi khuẩn hơn bất cứ thứ nào trong phòng tắm

45% bồn rửa gia đình là tổ của nhiều vi khuẩn nguy hiểm, trong đó có Salmone và E. coli.

Bàn phím máy tính

Bàn phím chứa nhiều vi khuẩn hơn chỗ ngồi bệ xí tới 200 lần. 10% các nhân viên văn phòng không bao giờ lau chùi bàn phím của mình.

Điện thoại di động

Thiết bị này chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu tới 10 lần và có thể gây nguy hiểm vì chúng tiếp xúc với miệng của người sử dụng. Một người đàn ông tại Uganda từng bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết do virus ebola gây ra do ăn cắp một chiếc điện thoại di động có chứa vi khuẩn này.

Ăn mướp đắng mà không biết điều này là đang tự hại gia đình
Ăn mướp đắng mà không biết điều này là đang tự hại gia đình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều bạn phải biết khi ăn mướp đắng để tránh gây hại cho sức khỏe cả gia đình.
Bị những bệnh này chỉ cần dùng chuối xanh hiệu quả hơn thuốc tây
Bị những bệnh này chỉ cần dùng chuối xanh hiệu quả hơn thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này chỉ cần dùng chuối xanh hiệu quả hơn thuốc tây - đảm bảo an toàn lại không tốn kém!
Sát thủ âm thầm trong mâm cơm mỗi gia đình, ít ai ngờ tới
Sát thủ âm thầm trong mâm cơm mỗi gia đình, ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sát thủ âm thầm trong mâm cơm mỗi gia đình, ít ai ngờ tới - hãy chú ý trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn