Thói quen vào buổi sáng làm teo não nhiều người Việt mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen vào buổi sáng làm teo não nhiều người Việt mắc - hãy loại bỏ cấp tốc.

Não bộ là cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể con người, chính vì vậy việc suy trì, bảo vệ sức khỏe của não bộ đóng vai trò rất quan trọng, những phản xạ, những thói quen tốt sẽ góp phần tạo nên sự tinh anh, minh mẫn, nhạy bén cho bộ não và ngược lại những thói quen xấu sẽ gây cản trở sự phát triển của não, suy giảm sức mạnh tinh thần, thậm chí tổn thương não rất nguy hiểm. Vì vậy các bạn cần lưu ý những thói quen hại có hại cho não cần tránh dưới đây nhé.

thói quen hại não
Não bộ là cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể con người

Bỏ bữa sáng thường xuyên

Nhiều người vì rất nhiều lý do như ngủ dậy trễ, đi làm sớm, buổi sáng bận rộn rất nhiều việc,….. nên đã hình thành thói quen bỏ bữa ăn sáng trong khi đây lai là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. Khi bạn bỏ bữa sáng, mức độ đường trong máu thấp hơn, dẫn đến không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho não bộ gây thoái hóa não, đó là chưa kể đến suy giảm sức khỏe, hệ miễn dịch, sức đề kháng, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, làm việc kém hiệu quả;

Chính vì vậy, bạn cần từ bỏ thói quen này, hãy thức dậy sớm, vận động nhẹ nhàng, uống 1 ly nước lọc lớn để giải độc và cung cấp nước cho cơ thể và thưởng thức một bữa ăn sáng thật thịnh soạn, đầy đủ dưỡng chất nhé. Nếu có thể hãy hình thành thói quen ăn sáng vào một giờ cố định để tạo nên nhịp sinh học ổn định giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, nền nếp hơn nhé.

Sử dụng điện thoại

Thông thường, khi thức dậy chúng ta có thói quen kiểm tra mail hay tin nhắn trên điện thoại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý, thì thói quen này thật sự tệ hại vì nó sẽ khiến cho bạn mang tâm trạng không tốt suốt cả ngày và làm việc kém hiệu quả.

Suy nghĩ, làm việc quá sức

Não bộ hay bất cứ cơ quan nào trong cơ thể đều có giới hạn làm việc ở những năng suất nhất định, khi bạn suy nghĩ nhiều, làm việc quá sức, đặc biệt là lúc cơ thể đang mệt mỏi, ốm yếu vì bị bệnh thì lại càng không nên, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm việc của bộ não, làm não bị suy nhược, tổn thương nếu thói quen này kéo dài.

Hút thuốc lá

Nhiều người vẫn có thói quen thức dậy và hút thuốc lá để khởi đầu một ngày mới. Tuy nhiên, thói quen này cực kỳ có hại, vì buổi sáng phổi thường làm việc tốt hơn nên hút thuốc vào buổi sáng sẽ vô tình làm phổi nhanh bị tàn phá.

Dự trữ đồ đông lạnh là đang tự hại cả gia đình
Dự trữ đồ đông lạnh là đang tự hại cả gia đình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dự trữ đồ đông lạnh là đang tự hại cả gia đình - hãy chú ý ngay lập tức trước khi mang bệnh vào người.
Hiểm họa khôn lường từ rau mồng tơi mà ít ai ngờ tới
Hiểm họa khôn lường từ rau mồng tơi mà ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hiểm họa khôn lường từ rau mồng tơi mà ít ai ngờ tới - các bạn hãy nhanh tìn hiểu tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!
2 thói quen ăn uống phổ biến khiến cả nhà đối mặt với ung thư
2 thói quen ăn uống phổ biến khiến cả nhà đối mặt với ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn kiểu này khiến cả nhà đối mặt với ung thư - nếu gia đình bạn đang có hãy bỏ ngay trước khi muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn