Thời tiết ngày 7/8: Xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới trên Biển Đông

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 7/8, áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông. Một số tỉnh thành trên cả nước có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 1h sáng 7/8, trên khu vực giữa Biển Đông hình thành một vùng áp thấp ở vào khoảng 10.5-11.5 độ vĩ Bắc; 111.5-112.5 độ kinh Đông. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc và chưa có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nênrong ngày và đêm nay 7/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 50-100mm/24h).

ap_tjap

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Tại khu vực Hà Nội ngày hôm nay có lúc mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dưới đây là bản tin thời tiết ngày 7/8 các khu vực trên cả nước:

Thời tiết ngày 7/8 khu vực Hà Nội

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông kèm theo khả năng lốc sét và gió giật mạnh, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Thời tiết ngày 7/8 phía Tây Bắc Bộ

Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng xảy ra lốc sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Thời tiết ngày 7/8 phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, khả năng lốc sét, gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3, nhiệt độ, cao nhất từ 29-32 độ C.

Thời tiết ngày 7/8 Thanh Hóa- Thừa Thiên- Huế

Mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa và dông rải rác, khả năng lốc sét và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thời tiết ngày 7/8 Đà Nẵng- Bình Thuận

Phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam có mưa vừa,mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng lốc sét, gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhât từ 30-33 độ C.

Thời tiết ngày 7/8 Tây Nguyên và Nam Bộ

Mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên cao nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ cao nhất từ 29-32 độ C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link