Thời tiết ngày 9/8: Nắng quay trở lại, Bắc Bộ nắng nóng trên 35 độ

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 9/8 Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ ban ngày trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở khu vực vùng núi các tỉnh Bắc, Trung Trung Bộ và một số nơi ở đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C; có nơi trên 36 độ C.

Từ ngày 10/8, nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và đồng bằng Bắc Bộ với nền nhiệt cao nhất từ 35-36 độ, có nơi trên 37 độ.

thoi_tiet_9_8

Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8; ở các tỉnh Trung Bộ đến ngày 13/8.

Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dưới đây là bản tin thời tiết  ngày 9/8 các khu vực trên cả nước:

Thời tiết ngày 9/8 phía Tây Bắc Bộ

Ngày có mưa rào và dông vài nơi, Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, Hòa Bình 34-36 độ; thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Thời tiết ngày 9/8 phía Đông Bắc Bộ

Ngày nắng, riêng đồng bằng có nơi có nắng nóng; đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ C

Thời tiết ngày 9/8 ở Hà Nội

Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thời tiết ngày 9/8 Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, vùng núi có nơi trên 36 độ C.

Thời tiết ngày 9/8 từ Đà Nẵng- Bình Thuận

Ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất Phía Bắc 34-36 độ C, phía Nam 31-34 độ C.

Thời tiết ngày 9/8 Tây Nguyên

Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Thời tiết ngày 9/8 Nam Bộ

Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link