5 thương hiệu thời trang bị Sao Việt "nhái" nhiều nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chắc hẳn những nhà mốt này sẽ thấy sửng sốt khi biết các sáng tạo của họ có hàng loạt phiên bản "lỗi" tại showbiz Việt.

Dior

thời trang
Angela Phương Trinh
thời trang
Hương Giang Idol.

Christian Dior đã thiết lập một bước đột phá đáng kể trong nền công nghiệp thời trang dựa trên những sản phẩm với chất lượng hàng đầu và đầy sáng tạo, đồng thời thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ trung, tinh tế. Dior chắc chắn là một trong những hãng thời trang uy tín và lớn nhất thế giới ngày nay. Nhắc đến cái tên quen thuộc này là nhắc đến sự hòa hợp giữa chủ nghĩa lãng mạn, nữ quyền và tính hiện đại - vốn là những tính cách đặc trưng của Christian Dior. 

Đặc biệt là từ khi nhà thiết kế người Bỉ Raf Simons được bổ nhiệm thay thế John Galliano, Dior đã được đặt dưới thời kỳ của chủ nghĩa tối giản. Và cũng bởi "tối giản" nên thành ra, các thiết kế của Dior trở nên đơn giản hơn để bắt chước. Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, showbiz Việt tràn ngập những chiếc váy nhái Dior với độ giống lên đến 80-90%, khiến công chúng nghi hoặc rằng các ngôi sao cố tình diện đồ nhái thay vì sự cố vô ý.

Elie Saab

thời trang
 
thời trang
Angela Phương Trinh

Elie Saab là thương hiệu thời trang cao cấp của nhà thiết kế cùng tên người Lebanon. Nhẹ nhàng, nữ tính, quyến rũ là những gì giới mộ điệu thời trang trên khắp thế giới cảm nhận được ở trang phục của Elie Saab. Mỗi bộ sưu tập cho một mùa mới tuy mang một nét riêng nhưng tất cả đều dựa trên những nền tảng cơ bản, những yếu tố làm nên thương hiệu đầm sang trọng bậc nhất thế giới. 

Nhắc đến Elie Saab, người ta dễ dàng liên tưởng ngay đến những dáng đầm dài thướt tha, được làm từ chất liệu chiffon, ren, vải trong suốt, hay lụa mềm mại. Elie Saab không nổi tiếng bởi sự sexy hay những đường cắt kịch tính, táo bạo, mà bởi vẻ đẹp dịu dàng, bay bổng và sang trọng. Không chỉ mỹ nhân quốc tế, các người đẹp Việt cũng mê mẩn những mẫu thiết kế của Elie Saab. Tuy nhiên, những bộ váy mà các người đẹp Việt khoác lên người lại không phải hàng hiệu thật sự, mà chỉ na ná (thậm chí giống đến 90%) thiết kế của Elie Saab. Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Angela Phương Trinh, Đinh Ngọc Diệp là những "nạn nhân" từng bị cho là mặc váy nhái của Elie Saab. 

Dolce&Gabbana

thời trang
 
thời trang
Ngọc Trinh

Dolce&Gabbana là một trong số ít thương hiệu có được đồng thời cả hai yếu tố: Sáng tạo và luôn được khách hàng yêu thích. Đặc thù trong thời trang của Dolce&Gabbana là gợi cảm, lịch thiệp mà lại luôn tràn đầy sức sống, kết hợp hài hoà cái mạnh mẽ của người hành động quyết đoán và có bản lĩnh với trái tim dễ bị rung động của những con người lãng mạn. Các sáng tạo của nhà mốt luôn dựa trên yếu tố truyền thống, cụ thể trong những năm gần đây là vùng đất Sicily.

Trong những năm gần đây, Dolce&Gabbana thường xuyên tạo "cơn sốt" trên toàn thế giới với những chiếc đầm ren quyến rũ, trang phục ánh kim hào nhoáng xa xỉ hay sắc đỏ rực hút hồn từ hoa cẩm chướng, hoa hồng... Cũng bởi quá "hot" nên dù đã cố công đầu tư vào các biện pháp chống làm giả cũng như ký thoả thuận với cơ quan hải quan của rất nhiều quốc gia trên thế giới về kiểm tra, kiểm soát và phát hiện hàng giả; váy nhái Dolce&Gabbana vẫn tràn lan trong showbiz Việt. Đặc biệt, Ngọc Trinh còn khẳng khái thừa nhận rằng cô đã cho nhái các thiết kế của nhà mốt này để bán lại cho các khách hàng của mình tại Việt  Nam.

Versace

thời trang
Linh Chi
thời trang
Như Vân may nhái lại chiếc đầm hiệu Versace giá 100 triệu đồng mà Thu Minh từng diện.

Hình tượng Medusa trên logo cho Versace đã trở thành biểu tượng thời trang nói chung vì nó gợi lên sức mạnh tuyệt đối, sự hấp dẫn và quyến rũ chết người, đây cũng là ba thuộc tính cơ bản của Versace. Nó còn thể hiện một thực tế rằng những thiết kế của Versace đều làm người ta ngạc nhiên bởi vẻ đẹp đến ngây người của chúng.

Cũng bởi thế nên Versace là lựa chọn hàng đầu cho những người đẹp ưa chuộng phong cách sexy. Tuy nhiên, các thiết kế đến từ nhà mốt này lại có mức giá cao ngất, dẫn đến việc Vbiz bỗng xuất hiện khá nhiều váy nhái Versace với độ giống lên đến 70%.

Valentino 

thời trang
 
thời trang
Ngọc Trinh

Có thể nói cái tên Valentino đã trở thành huyền thoại của làng thời trang thế giới. Hầu hết các nữ diễn viên Hollywood, các đệ nhất phu nhân Mỹ hay những người có địa vị trong xã hội... đều đã từng mặc trang phục của Valentino bởi những thiết kế của nhà mốt này đều được đánh giá là hoàn mỹ nhất đối với phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào. Trải qua hơn 40 năm,  Valentino luôn được biết đến là một trong những thương hiệu nổi bật trong ngành công nghiệp thời trang, tạo nên những thiết kế dạ tiệc mang vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển bậc nhất.

Cũng tương tự như với trường hợp Dolce&Gabbana, Valentino là thương hiệu rơi vào "tầm ngắm" của hai nàng Trinh trong Vbiz. Nếu như Angela Phương Trinh chỉ diện váy nhái thì Ngọc Trinh còn nhận đây là những "sáng tạo" của cô.

lỹ nhã kỳ
Những lần mặc xấu đến kinh ngạc của Lý Nhã Kỳ
Được mệnh danh là "yêu nữ thích hàng hiệu" của showbiz Việt nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn vô số lần mắc sai lầm nghiêm trọng trong ăn mặc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link