7 mẹo nhỏ giúp túi xách da "dùng mãi không hỏng"

08:08, Thứ năm 07/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những mẹo nhỏ dưới đây, chiếc túi xách da của bạn sẽ luôn đẹp và bền theo thời gian.

Xịt dung dịch bảo vệ chất liệu da

Dung dịch bảo vệ có thể giúp chiếc túi xách khỏi thấm dầu và nước, giảm thiểu bám bẩn. Bạn có thể sử dụng gel chống thấm nước cho da (Leather gel) hoặc dung dịch sữa bảo vệ chất lượng da (Leather milk) nhằm tăng độ bền đẹp cho túi. Trước khi dùng túi xách da, bạn xịt dung dịch bảo vệ lên toàn bộ bề mặt của túi xách, để qua đêm cho khô ráo. Khoảng nửa năm 1 lần, hãy làm mới túi da của bạn bằng xi đánh giày không màu.

Không để nhiều vật dụng trong túi xách

Không nên đựng quá nhiều vật dụng trong túi xách bởi chúng có thể làm hỏng dáng của túi. Dù kích thước của nhiều chiếc túi khá rộng nhưng bạn cũng nên để ý đến phần tay cầm, nếu tay cầm nhỏ, túi xách của bạn có thể sẽ bị đứt bất cứ lúc nào nếu bạn cố nhét quá nhiều vật dụng vào trong. Bạn cũng tránh treo túi xách da có chứa nhiều vật dụng khi bạn không dùng đến túi xách.

Sửa chữa ngay các chi tiết bị hỏng

Nếu các chi tiết nhỏ trên túi xách da như dây kéo, nút gài, đường chỉ may... có dấu hiệu hỏng nhẹ thì bạn nên mang túi đi sửa ngay, tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn. Hãy nhớ đưa chúng đến thợ sửa túi chuyên nghiệp chứ không phải những cửa hiệu may mặc hay giặt khô.

Không để túi xách da trên sàn nhà

Tốt nhất, bạn nên đặt túi xách da lên bàn, tránh đặt túi xách da lên sàn nhà để túi không bị giảm chất lượng.

Chú ý đến thời tiết

Độ ẩm có thể khiến túi xách da của bạn bị bong tróc hoặc mốc, nên bạn không nên mang túi ra ngoài những khi trời mưa hoặc thời tiết xấu. Bạn cũng nên sắm 1 chiếc túi xách plastic để bao bọc chiếc túi xách da khi thời tiết xấu đột ngột xảy ra. Khi ở nhà, bạn nên cất giữ túi xách da ở nơi thoáng mát, khô ráo để giữ gìn chất lượng của túi xách ở mức tốt nhất.

Thường xuyên lau chùi túi xách da

Lau chùi túi xách thường xuyên để tránh bụi bẩn. Ngoài ra, khi túi xách da bị vấy bẩn, bạn nên lau chùi ngay lập tức bằng loại xà phòng chuyên dùng cho chất liệu da. Khi túi bị bắn nước vào, hãy lau chúng ngay để tránh tạo ra vết sẫm mầu.

 Rửa tay trước khi mang túi xách da

Nghe thì có vẻ "không liên quan" lắm, nhưng thực chất mồ hôi và chất nhờn từ bàn tay của bạn có thể làm hỏng túi xách da và làm cho phần tay cầm bị sậm màu. Vì vậy nên bạn rửa tay thật sạch trước khi sử dụng túi xách da.

Ngắm 10 bộ đầm dạ hội đẹp nhất của sao Hàn Quốc năm 2015
Ngắm 10 bộ đầm dạ hội đẹp nhất của sao Hàn Quốc năm 2015
(Thời trang) - (Phunutoday) - Cùng ngắm 10 bộ đầm dạ hội được bình chọn là đẹp nhất của mỹ nhân Hàn năm 2015.
Các cô nàng Hàn Quốc đang
Các cô nàng Hàn Quốc đang "chết mê chết mệt" loại áo khoác nào?
(Thời trang) - (Phunutoday) - Cùng điểm qua những loại áo khoác đang được ưa chuộng nhất tại xứ sở Kim chi nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phùng Thu Thủy