Thời xưa, cơ thể của phụ nữ chưa hoàn thiện, vì sao 12, 13 tuổi lại phải kết hôn? Có bí mật gì không?

( PHUNUTODAY ) - Những thiếu nữ ở độ tuổi 20 thời xưa nếu chưa chồng sẽ được xem là có vấn đề và nhận về vô vàn những lời chỉ trích. Tại sao lại phải kết hôn ở độ tuổi còn quá sớm như vậy?

Tục tảo hôn ở thời xưa diễn ra vô cùng nhiều, nhất là khi những cô gái đến tuổi 12, 13. Dù chưa trưởng thành nhưng đã có những cuộc hôn nhân sắp xếp.

Thời xưa ở Trung Quốc thì nhiều cô bé mới 13, 14 tuổi đã bắt đầu lấy chồng, sau đó thì nhanh chóng sinh con. Ở thời đó nếu một thiếu nữ độ tuổi 20 mà vẫn chưa kết hôn sẽ chịu lời dị nghị của người khác. Thậm chí có nhiều người không thể lấy chồng thì sẽ bị tất cả mọi người cô lập, cho rằng đó là người phụ nữ xấu xa nên mới không có ai đến hỏi cưới.

Ở thời hiện đại, chúng ta có lẽ vẫn có những thắc mắc như tại sao người con gái mới 13, 14 tuổi cơ thể vãn chưa trưởng thành, tại sao đàn ông trưởng thành vẫn thích lấy họ. Đằng sau ẩn giấu 3 lý do.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hầu hết các gia đình cổ đại xưa có con gái đều sẽ bắt đầu tuyển rể khi con gái họ 13, 14 tuổi. Lý do đơn giản là mức sống của người xưa cực kỳ thấp, tiền bạc không cho phép họ có thể nuôi con gái thêm nhiều năm sau đó. Thế nên họ chọn cách gả con gái đi để giảm bớt những áp lực, con gái lấy chồng không chỉ giảm khẩu phần ăn mà còn được nhận quà hồi môn.

Những điều này đủ để lo cho một gia đình chết đói. Khi cô con gái được gả đi lại có khả năng nuôi sống bản thân.

Ngoài ra thì trình độ y học thời xưa còn kém, không thể chưa khỏi các bệnh nguy hiểm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thời xưa thì các cô gái trẻ, khi đã có hôn thú sẽ được xem là người trưởng thành và sẽ được gả đi càng sớm càng tốt vì sự an toàn của sức khỏe. Không chỉ dân thường mà ngay cả một số triều đình ở các triều đại kế tiếp nhau cũng chủ trương phụ nữ kết hôn sớm.

Lý do cuối cùng là liên quan đến địa vị. Thời xưa địa vị của phụ nữ cực kỳ thấp, phụ nữ được xem là ''vật đính kèm'' của đàn ông. Họ chẳng có địa vị trong xã hội. Lúc mới sinh thì bị trọng nam khinh nữ, lớn lên thì ngay đến hạnh phúc của mình không được quyết định, cha mẹ bảo sao nghe vậy. Cưới về thì chồng nói gì cũng không dám cãi.

Sau khi kết hôn, về nhà chồng thì phụ nữ cũng phải tuân theo nhà chồng. Thêm vào đó là nếu phụ nữ không sinh được con trai thì được xem là điều bất hiếu nhất. Thế nên đàn ông sẽ chọn lấy vợ sớm, khai chi tán diệp, sinh con đẻ cái để phát triển gia đình, hưng thịnh quốc gia.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link