Clip: Tổng hợp những tên trộm tháo cục IC xe lead nhanh như chớp

( PHUNUTODAY ) - Với những tên trộm chỉ bằng vài thao tác đơn giản, trong vòng chưa đầy 1 phút đã "vặt" đi cục IC của xe máy một cách dễ dàng.

IC xe Honda Lead “mồi ngon” của giới đạo tặc

088

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trên xe, IC được coi như "bộ não" của xe với nhiệm vụ điều khiển hệ thống điện và hệ thống phun xăng điện tử. IC của Honda Lead 110 mới có giá giao động trong khoảng 3 - 4 triệu, nhiều loại cũ, hàng "luộc" từ các xe khác hay hàng ăn cắp bán tại "chợ trời" có giá khoảng 2 - 2,5 triệu đồng.

Xe honda lead 110 IC của xe nằm ở vị trí phần đầu xe, ngay sau mặt nạ trước. Bên trong, IC chỉ được cài vào lẫy và rút ra rất dễ dàng. Thời gian trộm IC Honda Lead chỉ khoảng 15 đến 20 giây.

Nạn ăn trộm "vặt" IC xe Lead ngày càng phổ biến

Những tên trộm thường tập trung vào một số mẫu xe ga đắt tiền và có vị trí lắp đặt IC thuận tiện cho việc lấy cắp. Xe honda lead là "miếng mồi" được chúng để ý nhiều nhất.

Từ những hình ảnh ghi lại được có thể thấy, những tên trộm này ra tay khá nhanh, chỉ bằng vài động tác cơ bản là đã có thể "vặt" đi cục IC một cách dễ dàng.

Vì vậy, để tránh tạo sơ hở cho những tên trộm này có cơ hội ra tay, chủ xe nên ý thức bảo vệ xe mình bằng cách để xe ở nơi an toàn và có người trông giữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link