Thông tin mới nhất vụ trộm đột nhập đâm tử vong 2 cha con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc 2 bố con bị trộm đâm tử vong xảy ra ở xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) đã khiến cho người dân vô cùng bàng hoàng, hoang mang.

Đêm 6 rạng sáng 7/12, một gia đình tại thôn 9 xã Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội đã bị trộm đột nhập, sát hại 2 người và làm 2 người khác bị thương. Hiện cảnh sát đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Hai nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Lương Chuẩn (SN 1958) và Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai thứ hai của ông Chuẩn).

Gia đình ông Chuẩn làm nghề mộc lâu năm thuộc diện kinh tế khá giả và không có mâu thuẫn với ai trong khu vực. Năm ngoái, nhà ông Chuẩn cũng bị trộm đột nhập.

Thông tin mới nhất vụ trộm đột nhập đâm tử vong 2 cha con
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Anh Nguyễn Lương Nguyên, em họ nạn nhân và cũng là hàng xóm cho biết: "Vào khoảng 1h 20 phút, khi tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu người ta đâm chết con tôi rồi của chị Nguyễn Thị Thân (vợ ông Chuân).

Ngay sau đó, tôi liền chạy sang kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện anh Chuân và con trai là Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988) bị thương nặng và nằm gục ở sân. Thấy vậy, tôi liền hô hoán bà con hàng xóm đưa bố con anh Chuân đi cấp cứu, nhưng anh và cháu đã tử vong".

Được biết, tên trộm đột nhập vào nhà ông Chuân sau đó leo lên tầng 2 rồi xuống dưới nhà. Trong lúc xuống nhà để lục tìm đồ thì tên trộm bị anh Nguyễn Lương Chỉnh (con trai thứ 2 của ông Chuân) phát hiện. Anh Chỉnh đã lao vào vật lộn với hắn rồi hô hoán người nhà. Thấy con hô trộm, ông Chuân đang ngủ cùng vợ và cháu ở dưới tầng 1 liền chạy ra ngoài kiểm tra thì lúc này tên trộm cũng chạy ra ngoài sân.

Thông tin mới nhất vụ trộm đột nhập đâm tử vong 2 cha con
Khoảng sân nơi 2 bố con bị đâm chết

Ông Chuân trong lúc đuổi theo trộm đã bị đâm một nhát chí mạng. Anh Chỉnh thấy bố bị đâm lao ra vật lộn cũng bị đâm một nhát. 

Sau đó con trai cả của ông Chuân là anh Tuân chạy ra thì tên trộm đã vượt tường chạy ra ngoài. Trên đường bỏ chạy, tên trộm còn để lại một chiếc áo, mũ, đôi dép và một chiếc kéo. 

Thông tin mới nhất vụ trộm đột nhập đâm tử vong 2 cha con
Tên trộm nhảy lên chiếc máy giặt rồi trèo tường ra ngoài trốn thoát

Đã có đặc điểm nhận dạng hung thủ

Ban chuyên án cũng đã có những thông tin đầu tiên về dấu vết hung thủ. Hung thủ cao khoảng 1m60, người hơi gầy, mặc áo nâu. Mặc dù trời tối nhưng bà Thân và anh Tuân cũng nhận diện được hung thủ và đã cung cấp đặc điểm nhận dạng cho cơ quan điều tra.

Ông Đỗ Đăng Đĩnh - nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường - cho hay, ông cũng kịp nhìn thấy hung thủ là một nam thanh niên có dáng người thấp đậm, mặc áo khoác gió. 

Quá đau buồn trước sự việc đau lòng vừa xảy ra với gia đình, bà Nguyễn Thị Mười (người nhà nạn nhân) liên tục khóc lớn cho biết, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân có 3 người con, trong đó cô con gái cả và người con trai thứ 2 là Nguyễn Lương Tuân đã lập gia đình còn anh Nguyễn Lương Chỉnh vẫn chưa lập gia đình. 

Trưa nay, chiếc xe cứu thương của BV Đa khoa Thạch Thất chở thi thể các nạn nhân về tới đầu ngõ, hàng trăm người dân là người thân, hàng xóm của gia đình ông Chuân đã ra đón. Cả con ngõ dài chìm trong tiếng gào khóc, xót thương cho sự ra đi đột ngột của những nạn nhân xấu số.

Hiện phía gia đình đang tiến hành các công việc để làm thủ tục mai táng cho ông Chuân cùng con trai út. Nhiều người chứng kiến cảnh tượng tang thương đã không cầm lòng, khóc ngất trước sân nhà nạn nhân.

Thông tin mới nhất vụ 2 cha con bị trộm đâm chết
 Thi thể của ông Chuẩn và con trai út đã được đưa về để gia đình làm lễ an táng.
Thông tin mới nhất vụ trộm đột nhập đâm tử vong 2 cha con
 

Bà Nguyễn Thị Thân (vợ ông Chuân) cung cấp thêm thông tin: kinh tế gia đình bà do cậu con lớn Nguyễn Lương Tuân một tay gánh vác. Mới đây, anh Tuân mới mua một chiếc tivi 40 triệu cùng sắm một số vật dụng đắt tiền. Tối hôm qua (6-12), anh Tuân có đi uống rượu với bạn bè về muộn.

Một chi tiết đáng lưu ý bà Thân cung cấp, xưa nay an ninh trật tự ở Canh Nậu rất tốt nên cũng như nhiều gia đình khác trong thôn, buổi tối khi đi ngủ, gia đình bà chỉ khóa cổng chứ không bao giờ khóa cửa nhà. Chính vì vậy, đối tượng đã trèo tường sau đó đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản. Khi bị phát hiện đối tượng đã ra tay hạ sát...

Thông tin mới nhất vụ trộm đột nhập đâm tử vong 2 cha con
Bà Năm (vợ ông Chuân) khóc ngất khi nhìn thấy thi thể của chồng và con trai út.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng.

Trộm đột nhập vào nhà đâm tử vong 2 cha con
Trộm đột nhập vào nhà đâm tử vong 2 cha con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thảm án trong đêm tại huyện Thạch Thất, Hà Nội khiến 2 bố con chủ nhà tử vong tại chỗ vì vật lộn với tên trộm, 2 người khác bị thương nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn