Thông tin mới nhất vụ "trộm xe chở vàng" ở Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ trộm xe chở 400 lượng vàng ở Hà Đông, đại diện cơ quan Công an đã thông tin thêm về sự việc.

Chưa thể khẳng định vụ trộm xe vàng ở Hà Đông là thật hay giả

Đại tá Vương Tiến Dũng, trưởng công an quận Hà Đông (Hà Nội) khẳng định, cơ quan điều tra đang khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ. “Hiện nay chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận việc tin báo là thật hay giả”, ông nói.

"Muốn kết luận cuối cùng và rõ ràng, cơ quan chức năng phải có chứng cứ, tài liệu. Còn hiện nay, công tác xác minh, điều tra vẫn đang được tiến hành nên chưa thể kết luận điều gì. Chúng tôi đang khẩn trương điều tra, sẽ sớm có kết luận về vụ việc nghiêm trọng này".

Ông Dũng cũng cho biết: "Tôi cho rằng đây không phải là vụ cướp vàng, vì cướp là cướp ở tiệm vàng hoặc cướp ở xe đang vận chuyển. Còn đây là xe ông Phi để ở cửa nhà ông, sau đó kẻ gian lấy trộm xe và bỏ chạy. Theo gia đình trình báo thì trong xe có vàng, tiền. Còn cụ thể có hay không thì chúng tôi đang khẩn trương điều tra làm rõ, xác minh".

Về chiếc xe, Trưởng công an quận Hà Đông xác nhận, phía cốp xe đã bị cậy bung. Và cơ quan này đã mời Phòng khoa học hình sự Công an TP. Hà Nội cùng vào khám nghiệm, xác định cụ thể.

Ngoài ra, về đoạn camera giám sát mà gia đình ông Phi cung cấp cho cơ quan Công an, có người phát hiện ra thời gian đồng hồ trên máy camera chỉ là 9h26 phút sáng thay vì 7 h như thông tin ông Phi cung cấp trước đó. Tuy nhiên, lý giải về điều này, chủ tiệm vàng Phi Đoan khẳng định, thời gian trên camera vốn bị lệch so với giờ chuẩn trước đó lâu rồi, nhưng vì chủ quan nên ông không điều chỉnh.

Ngôi nhà của ông Phi nằm ngay sát bệnh viện Đa Khoa Hà Đông, cạnh đó có nhiều quán cà phê, ăn sáng. Nhiều người cho rằng, nếu sự việc xảy ra lúc 7h sáng thì chắc chắn lúc đó phố đã khá tấp nập và chắc chắn sẽ có nhiều người chứng kiến sự việc. “Người đàn ông đánh cắp chiếc xe chở vàng và di chuyển trên đường trong thời điểm đó cũng sẽ khó khăn vì đường bé và việc lưu thông trong giờ cao điểm sẽ khó có thể đi với vận tốc nhanh được. Hi vọng sẽ có điểm camera nào đó trên trục đường Quang Trung sẽ ghi lại được hình ảnh chiếc xe này. Điều này sẽ giúp cơ quan điều tra có thêm manh mối”, một người dân phán đoán.

Thông tin mới nhất vụ
 Ông Phi - chủ tiệm vàng Phi Đoan

Chủ nhà khẳng định mất vàng là thật 

Xung quanh việc dư luận nghi ngờ tin báo mất vàng là thất thiệt, một lần nữa, ông Phi khẳng định, ông bị mất vàng là thật, và không nợ nần ai nên chẳng có lý do gì phải tung tin thất thiệt.

"Của đau con xót, họ có hiểu cho tôi đâu. Cuộc đời tôi tôi chả nợ nần ai cả mà phải tung tin thất thiệt. Tôi cũng khẳng định với công an là không có kẻ thù. Việc này trộm nó rình, theo dõi và lợi dụng sơ hở để ăn trộm. Tôi nghi có kẻ tung tin việc đó nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra", ông Phi bức xúc nói.

Như tin tức đã đưa, ông Vũ Đức Phi (SN 1960, ở số nhà 77, phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, chủ tiệm vàng Phi Đoan) đã trình báo tới Công an phường Quang Trung, Công an quận Hà Đông về việc bị cướp xe chở vàng ngay trước cửa nhà riêng.

Theo lời ông Phi, số tài sản bị mất có trị giá khoảng 16 tỷ đồng, gồm hai cọc tiền mặt (mỗi cọc 500 triệu) cùng nhiều vàng ta, vàng tây.

Sự việc đang được điều tra tích cực làm rõ.

Cô gái bị cướp gần 50 triệu đồng trên đường đến công sở
Cô gái bị cướp gần 50 triệu đồng trên đường đến công sở
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đi xe máy một mình trên đường vắng, cô gái bị hai thanh niên giật túi xách trong có hàng chục triệu đồng và điện thoại iPhone 6 Plus.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn