Thú chơi đồng hồ tiền tỉ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng nhiều lần bị bắt gặp khi sử dụng những chiếc đồng hồ siêu sang trị giá hàng tỉ đồng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không dưới 1 lần "bị" chụp ảnh đeo chiếc đồng hồ thạch anh Movado Museum, có giá khoảng 24 triệu VNĐ. Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju được cho là cũng sở hữu một chiếc đồng hồ "tình nhân", cùng cặp với chiếc của chồng.

Mô tả ảnh.
Chiếc đồng hồ mạ vàng thuộc dòng Movado Museum, đường kính 38mm trên tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong một hội nghị, từng có cán bộ hỏi Chủ tịch Triều Tiên rằng: "Ngài là lãnh đạo mang hình tượng quốc gia, vì sao lại đeo đồng hồ mạ vàng?"

Kim Jong-un đáp - "Không cần đồng hồ xịn, vì tôi thường không có thời gian".

Mô tả ảnh.
Ông Kim Jong-un và vợ đeo đồng hồ đôi dòng Movado Museum.

Tuy nhiên, ông Kim cũng từng nhiều lần bị bắt gặp sử dụng chiếc đồng hồ Patek Philippe năm 2008 phiên bản bạch kim. Theo nhiều website đồng hồ uy tín thế giới, chiếc đồng hồ Patek Philippe 5078P này có giá trị khoảng 7,7 tỉ VNĐ.

Mô tả ảnh.
trang phục thường chỉ có 1 kiểu, nhưng ông Kim Jong-un sở hữu nhiều chiếc đồng hồ thời thượng.

Trước đó, hồi tháng 2/2014, Chosun Ilbo tiết lộ, Triều Tiên đã chi tới 645,8 triệu USD cho xa xỉ phẩm trong năm 2012. Con số này vượt xa mức chi 300 triệu USD/năm dưới thời ông Kim Jong-il.

Người dân Triều Tiên "nghiện" sử dụng điện thoại di động
Mặc dù khá đắt đỏ ở Triều Tiên, nhưng điện thoại di động đang càng ngày càng được người dân ưa chuộng và "nghiện" dùng hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link