Thu hồi 150 hộp ô mai sử dụng đường hóa học quá giới hạn

16:00, Chủ nhật 15/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Riêng từ ngày 8 đến 13-2, Cục ATTP đã phát hiện và xử phạt gần 260 triệu đồng với 15 trường hợp vi phạm về ATTP.

Từ đầu tháng 1-2015 đến nay, Cục ATTP đã phát hiện, xử phạt 38 cơ sở vi phạm về ATTP với số tiền hơn 600 triệu đồng. Riêng từ ngày 8 đến 13-2, Cục ATTP đã phát hiện và xử phạt gần 260 triệu đồng với 15 trường hợp vi phạm về ATTP.

Đáng lưu ý, Cục ATTP cũng đã phát hiện nhiều loại ô mai sử dụng phụ gia vượt quá giới hạn cho phép, cụ thể: Công ty TNHH chế biến LTTP Vạn Hương (ở 101 Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có sử dụng phụ gia thực phẩm (Cyclamte và Saccarin) để sản xuất ô mai mơ chua mặn ngọt  thuộc danh mục được phép sử dụng nhưng vượt quá giới hạn cho phép;

Công ty TNHH Chế biến hoa quả Tiến Thịnh (địa chỉ số 48/25 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) sử dụng phụ gia thực phẩm (Cyclamte và Saccarin) để sản xuất các loại ô mai, gồm: Mơ cay, mơ dẻo gừng, mơ tươi xào, mơ xí muội và mơ không hạt vị gừng   vượt quá giới hạn cho phép. Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã tiến hành thu hồi 150 hộp ô mai có hàm lượng Cyclamte và Saccarin vượt giới hạn cho phép.

Thu hồi 150 hộp ô mai sử dụng đường hóa học quá giới hạn.

Phát hiện cơ sở sản xuất đồ uống Việt Hiếu (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) sản xuất, kinh doanh sản phẩm Rượu Khởi dương ba kích, Rượu Vua táo mèo có nội dung ghi nhãn không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Cục yêu cầu tạm dừng lưu thông 330 chai rượu có nội dung ghi nhãn không đúng quy định.

Riêng Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đồng Tân (29 Đường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh)  nhập khẩu 11.220 chai thực phẩm bổ sung Multiprenatal Tonogeno xuất xứ từ Mỹ, số lô 468512, NSX 02/7/2014 ; HSD 02/7/2017 (loại chai 30 viên) có hàm lượng DHA và hàm lượng tro không đúng với tiêu chuẩn đã công bố phải chuyển đổi mục đích sử dụng dùng làm thức ăn chăn nuôi.

Ngoài ra một loạt công ty quảng cáo thực phẩm chức năng bị xử phạt vì nội dung quảng cáo không đúng như nội dung đã được cấp phép như Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân, Công ty Cổ phần Bảo Thanh Đường, Công ty cổ phần Dược phẩm Gia An.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link