Thư Kỳ hóa ra từng là vịt con xấu xí và đoạn đường đầy tủi nhục trước khi chạm tay vào thành công

( PHUNUTODAY ) - Trước khi trở thành minh tinh có vị trí quốc tế hiện nay, Thư Kỳ từng bị gọi là vịt con xấu xí và để tới thành công hạnh phúc, cô vượt qua bao gian manh lừa lọc và tủi nhục cay đắng

Thư Kỳ giờ đây đã là một minh tinh quyến rũ kiêu sa. Hiện cô đang là giám khảo của Liên hoan phim Venice. Cô là 1 trong 3 diễn viên Hoa ngữ sau Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc từng làm giám khảo cả 3 liên hoan phim lớn (Venice, Cannes, Berlin). Ở tuổi U50, Thư Kỳ vấn quyễn rũ xinh đẹp và đứng trong hàng sao quốc tế. Nhưng để chạm tới thành công đó, Thư Kỳ từng trải qua vô vàn đau thương.

thu ky hien tai'

Cô không có tuổi thơ hạnh phúc vì bố mẹ thường xuyên cãi vã, dùng vũ lực để giải quyết khó khăn gia đình. Cuộc sống khó khăn vật chất, thiếu thốn tinh thần đã khiến Thư Kỳ nhạy cảm và nổi loạn. Từ nhỏ cô đã không thích đi học, thường trốn học đi chơi với nhóm bạn ngoài xã hội, hễ bị cha mẹ đánh mắng cô liền bỏ nhà ra đi. Lần bỏ đi lâu nhất của cô kéo dài nửa năm.

Khi chưa học hết cấp 2, Thư Kỳ bỏ học và bắt đầu kiếm tiền bằng phục vụ nhà hàng, phụ việc ở studio, bán quần áo... Ngày nhỏ cô bị gia đình xem là vịt con xấu xí nhưng dậy thì thành công, trở thành cô gái xinh đẹp được nhiều người mời làm mẫu ảnh. Cô cũng từng nổi loạn đua xe để quên đi sự lạnh lẽo trong gia đình. Khi té ngã cô không gọi mẹ mà gọi người quản lý vì chỉ ông ta mới giúp cô chi trả viện phí. Khi mẹ tới đã mắng cô một trận. Nhưng sau đó nghe bạn kể mẹ đã khóc suốt khoảng thời gian cô nằm trong phòng phẫu thuật thì mối quan hệ mẹ con được hóa giải. 

thu ky nho

Nhưng sau đó Thư Kỳ trở lại và dính vào cái bẫy phim cấp ba lại khiến gia đình cắt đứt quan hệ. Thư Kỳ làm người mẫu cho công ty đồ bơi và nội y nên chụp ảnh táo bạo là bình thường. 

Ông hoàng điện ảnh Kha Tuấn Hùng xuất hiện và muốn Thư Kỳ về tay ông. Ông đưa cô về công ty và ký hợp đồng đóng phim nhưng cô ngây thơ không biết đó là cái bẫy phim cấp ba. Năm 1995, dưới sự sắp xếp của Kha Tuấn Hùng, Thư Kỳ đóng bộ phim điện ảnh đầu tay Linh hồn và dục vọng. Ban đầu, nam diễn viên chính không phải Kha Tuấn Hùng, nhưng khi phim quay được một nửa, Kha Tuấn Hùng với vai trò đạo diễn đã đuổi việc nam diễn viên chính, tự mình đảm nhận vai nam chính.

Tên tuổi Thư kỳ trở nên nổi tiếng sau Linh hồn và dục vọng nhưng những tấm poster có hình ảnh lõa lồ của cô khiến nhiều người xấu hổ. Hàng xóm nhìn thấy cô đều tránh xa. Cha mẹ và em trai cũng vì cô mà chịu bao xấu hổ.

Nếu cô hủy hợp đồng phải đền khoản tiền khổng lồ. Thư Kỳ đành cãi mẹ. Cô tìm cách trốn thân bằng việc kết nối với người quản lý nổi tiếng ở Hồng Kông - Văn Tuyển. Ngoài vai trò người quản lý, ông còn là đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Trong giai đoạn thị trường phim kỹ thuật số Hồng Kông bùng nổ, rất nhiều bộ phim đạt doanh thu “khủng” đều do ông dàn dựng.

thu ky nhan giai

Văn Tuyển đã đưa Thư Kỳ tới Hong Kong nhưng phải đền số tiền hợp đồng cho Kha Tuấn Hùng. Nhìn thấy con gà đẻ trứng vàng sắp sửa bay mất, Kha Tuấn Hùng rất tức giận, hét giá đền hợp đồng 5 triệu đài tệ, nếu không miễn bàn. 

Nhưng đạo diễn Vương Tinh đã giúp tháo gỡ vì ông nhận ra lúc ký hợp đồng Thư Ky chưa đầy 16 tuổi, theo luật pháp là hợp đồng vô hiệu. Và Thư Kỳ rời đi không cần đền bù. Thư Kỳ vốn tưởng rằng mình đã thoát khỏi biển lửa, nào ngờ lại rơi vào một hố lửa khác. Sau khi đến Hồng Kông, Thư Kỳ đã đóng nhiều “bộ phim kỹ thuật số kinh điển”, từ đó cô cũng gắn liền với hình tượng gợi cảm. Thế nhưng cô luôn bị xem thường và dính hàng nghìn thị phi.

thu ky va chong

Năm 1996, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng quay bộ phim Sắc tình nam nữ. Thư Kỳ đã vào vai Mộng Kiều vì muốn nổi tiếng mà không ngại đóng cảnh nóng. Trong quá trình quay phim, Trương Quốc Vinh luôn tận tình chỉ dạy Thư Kỳ. Anh nói với cô: “Em không cần cởi cũng có thể diễn tốt”. Kết quả, sau khi Sắc tình nam nữ trình chiếu, Thư Kỳ đã nhờ bộ phim này đoạt hai giải thưởng Diễn viên triển vọng và Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 16.  Khi lên sân khấu nhận giải, Thư Kỳ đã rơi nước mắt. Cô xúc động nói: “Tôi muốn trở thành diễn viên như Trương Mạn Ngọc, không muốn bị mọi người xem là biểu tượng gợi cảm”. Thế là, cô từ bỏ tất cả tài nguyên trước đó, cố gắng chuyển đổi hình tượng.

thu ky dep

Sau đó cô có mối tình đẹp với tài tử Lê Minh, nhưng không được fan Lê Minh ủng hộ vì cho rằng Thư Kỳ có quá khứ đóng phim cấp ba. Chờ đợi 7 năm không được cầu hôn, Thư Kỳ rời đi. Sau đó cô có mối tình với Trương Hấn nhưng anh xuất thân trâm anh thế phiệt, gia đình không chấp nhận quá khứ của Thư Kỳ. 

Sau đó cô có mối tình với Vương Lực Hoành nhưng cũng vì chênh lệch học vấn nên mẹ Lực Hoành cực lực phản đối và họ chia tay. Cuối cùng Thư Kỳ và người bạn Phùng Đức Luân trải qua nhiều thăng trầm lại về bên nhau, kết hôn ở độ tuổi 40. Hiện Thư Kỳ và Phùng Đức Luân có cuộc hôn nhân vui vẻ hạnh phúc, thường xuyên trêu chọc nhau trên mạng xã hội. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn