Thu Minh được báo chí quốc tế ca ngợi hết lời vì tê giác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù, Thu Minh và ca sỹ Thanh Bùi đã kết thúc chuyến làm việc tại Nam Phi được hơn một tuần nhưng dư âm về chuyến đi này vẫn còn được truyền thông Nam Phi và thế giới chú ý.

“Nữ hoàng nhạc dance” Thu Minh và Thanh Bùi đã lên đường đến Nam Phi theo lời mời của Wilderness Foundation (WF) vào hôm 30/3 vừa qua. Sự có mặt của Thu Minh và Thanh Bùi tại Nam Phi nằm trong chuyến thăm quan thực tế và tuyên truyền chống nạn săn trộm, giết hại, mua bán sừng tê giác trên toàn thế giới.

Dù đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Nam Phi, Thu Minh và Thanh Bùi vẫn được truyền thông Nam Phi và thế giới chú ý.

Mặc dù, Thu Minh và ca sỹ Thanh Bùi đã kết thúc chuyến làm việc tại Nam Phi được hơn một tuần nhưng dư âm về chuyến đi này vẫn còn được truyền thông Nam Phi và thế giới chú ý.

Những tờ nhật báo có lượng phát hành lớn của Nam Phi như The Hearld, Die Burger hay các trang thông tấn nổi tiếng thế giới như AFP, Bloomberg, South China Morning Post, Yahoo News… đều đưa hình ảnh của Thu Minh, Thanh Bùi và thông tin về chuyến đi với mật độ dày đặc.

Hình ảnh Thu Minh và Thanh Bùi đi tham quan các cảnh quan thiên nhiên và động vật tại Nam Phi.

Nói về sự chú ý đặc biệt này,Thu Minh cho biết: "Tôi chỉ muốn nói một điều rằng không phải ngẫu nhiên mà báo chí thế giới lại quan tâm đến chuyến thăm của tôi và Thanh Bùi - 2 nghệ sĩ chỉ nổi tiếng ở Việt Nam chứ với họ thì hoàn toàn xa lạ. Vì điều họ quan tâm nhất là mong muốn những trải nghiệm của chúng tôi tại Nam Phi sẽ về Việt Nam và nhờ sức ảnh hưởng của mình mà tuyên truyền rộng rãi cho công chúng biết về ý thức bảo vệ môi trường hoang dã và loài tê giác đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Việt Nam đang là một trong những nước tiêu thụ và mua bán sừng tê giác nhiều nhất thế giới nên tôi nghĩ rằng nhiệm vụ của tôi sẽ không thể dừng lại ở đây. Khi trở lại Việt Nam, Thu Minh sẽ tiếp tục "cuộc chiến" này cho đến khi nào mọi người cùng đồng lòng và thay đổi được phần nào ý thức của cộng đồng".

Hình ảnh Thu Minh và Thanh Bùi xuất hiện trên báo chí Nam Phi.

Nhiều kênh truyền thông và thông tấn của thế giới đăng tải thông tin về chuyến thăm và hành động kêu gọi bảo vệ loài tê giác của Thu Minh và Thanh Bùi.

Nhiều ấn phẩm nổi tiếng của quốc tế như AFP, Blommberg, South China Moring Post đều đưa tin về chuyến thăm ý nghĩa của hai ngôi sao đến từ Việt Nam.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên tên tuổi của những ngôi sao Việt Nam được nhắc nhiều như thế trên truyền thông thế giới vì các hoạt động bảo vệ môi trường rất ý nghĩa của mình.

Hành động tham gia bảo vệ tê giác của Thu Minh và Thanh Bùi ở Nam Phi rất ý nghĩa. Bởi Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ một lượng lớn sừng tê giác với nhiều hoạt động buôn lậu săn bắn trái phép, tận diệt loài tê giác.

Hiện tại, Thu Minh đang có mặt tại Praha (CH Séc) để nghỉ dưỡng và kết hợp thực hiện một số dự án âm nhạc. Cô sẽ trở về Việt Nam vào ngày 21/5. Khi trở lại Việt Nam, cô sẽ tiếp tục tuyên truyền cho chiến dịch này đến khi mọi người cùng đồng lòng bảo vệ loài tên giác và môi trường hoang dã.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn