Được báo ngoại khen như Thu Minh mới là "oách"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc làm được ngợi ca của Thu Minh rõ ràng là ý nghĩa và có đẳng cấp, xứng đáng để tự hào nhất. Các sao Việt phải chăng cũng nên học tập Thu Minh để được ca ngợi một cách tự hào và "oách" nhất.

Để chuẩn bị cho cương vị mới của mình, một đại sứ bảo vệ thiên niên mà cụ thể là loài tê giác quý hiếm trước nguy cơ bị giết hại tràn lan, Thu Minh cùng chồng đã giành thời gian quý giá của mình sang Nam Phi thật sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Cô cùng chồng đã tới thành phố Cape Town tham quan núi Bàn (Table Mountain), dạo quanh chợ cá ở hải cảng Victoria & Alfred nổi tiếng, tham gia triển lãm các tác phẩm nghệ thuật gây quỹ bảo vệ loài tê giác,...

Sự nhiệt tình, trách nhiệm của nữ ca sĩ đã được báo giới nước bạn đánh giá rất cao. Hàng loạt tờ báo ở đất nước xinh đẹp này đã dành cho cô những lời ngợi ca cho việc làm thiết thực mà ý nghĩa của nữ ca sĩ tới từ Việt Nam này.

Chia sẻ với mọi người, từ Cape Town, Thu Minh không giấu được cảm xúc: "Tôi biết rằng Nam Phi rất xinh đẹp nhưng không thể ngờ khi đặt chân đến đây, mọi thứ lại quá hoàn hảo từ cảnh vật cho đến cuộc sống của con người như vậy. Mọi người sống chan hòa với nhau và đặc biệt họ rất ý thức trong việc bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã từ người già cho đến trẻ nhỏ. Các loài động vật như hải cẩu, chim cánh cụt tự do đi lại và không hề sợ con người vì chả có ai có một hành động tổn hại đến chúng.

Từ trên trực thăng nhìn xuống, có thể dễ dàng thấy cá voi hay từng đàn hàng trăm con cá heo thoải mái bơi lội tự do rất đẹp. Tôi đang rất nôn nóng đến với lịch trình làm việc sắp tới để có thể thực sự trải nghiệm rõ ràng hơn môi trường sống của loài tê giác - mục đích chính của chuyến đi lần này. Tôi sẽ cố gắng truyền tải mọi thông điệp và "thực tế trần trụi" về vấn nạn tuyệt chủng của loài tê giác đang ngày càng gần hơn, không chỉ để bảo vệ cho loài tê giác mà còn là một bài học, một hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ Việt Nam về ý thực bảo vệ thiên nhiên và các loại động vật hoang dã xung quanh".

Từ thực tiễn chuyến đi của mình, Thu Minh đã hiểu thêm được phần nào về công việc cao cả mà mình đang đảm nhận.

Việc được báo chí ngoại quốc lên tiếng khen ngợi giờ đây không phải là hiếm đối với làng giải trí. Vài năm trở lại đây, số lượng sao Việt xuất hiện trên mặt báo ngoại quốc ngày một nhiều hơn.

Từ những Mỹ Tâm, Hà Hồ được ca ngợi bởi giọng hát hay nhan sắc tới Ngân Khánh được ca ngợi về tài năng và gần nhất là Lam Trường được ca ngợi khi tổ chức liveshow hoành tráng và ấn tượng.

Vậy nhưng, Thu Minh mới là người được ca ngợi đáng tự hào nhất. Cô là một ca sĩ nhưng được ca ngợi trên vai trò một đại sứ xã hội vì môi trường, vì cộng đồng bằng những hành động thiết thực của mình.

Những ca sĩ kia dù có được ngợi ca thì cũng chỉ trong lĩnh vực sở trường của họ, cá nhân họ được hưởng còn với Thu Minh, việc làm của cô mang tầm xã hội và có ý nghĩa lớn lao, to lớn với cả cộng đồng, xã hội.

Việc làm được ngợi ca của Thu Minh rõ ràng là ý nghĩa và có đẳng cấp, xứng đáng để tự hào nhất. Các sao Việt phải chăng cũng nên học tập Thu Minh để được ca ngợi một cách tự hào và "oách" nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn