Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật dành cho bé 7 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Với những gợi ý về thực đơn ăn dặm dành cho bé 7 tháng tuổi dưới đây mẹ có thể dễ dàng chăm sóc bé trong những năm tháng đầu đời.

Cháo bánh mì sandwich cá hồi

Nguyên liệu: 40g cháo, 10g cá hồi 

Cách làm: Trước tiên mẹ hãy xé nhỏ bánh mì nấu cùng cháo sao cho chín nhừ.

Rồi mẹ đem cá hấp chín cá hồi. Tiếp đó, mẹ hãy loại bỏ phần da cá rồi nghiền nhuyễn. Sau cùng mẹ hãy trộn cháo cùng với cá là bé đã có thể ăn. Với những nguyên liệu là sandwich và cá hồi, mẹ có thể nấu được món cháo thơm ngon cho bé.

Cháo đậu cô ve và vừng đen

Nguyên liệu: đậu cô ve, cháo trắng, vừng đen

Cách làm: Đầu tiên mẹ hãy luộc chín đậu cô ve thì mẹ vớt ra, nghiền nhỏ. Tiếp đó, mẹ hãy rang chín vừng đen rồi giã nhỏ.

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật dành cho bé 7 tháng tuổi đủ chất dinh dưỡng

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật dành cho bé 7 tháng tuổi đủ chất dinh dưỡng

Rồi sau đó, mẹ múc cháo ra bát, đổ đậu cô ve nghiền lên trên. Sau cùng mẹ hãy rắc vừng đen lên trên là đã hoàn thành món ăn cho trẻ.

Súp thịt gà băm nấu khoai môn

Nguyên liệu: Khoai môn, thịt lườn gà, bột năng, nước dashi

Cách làm: Đầu tiên mẹ hãy lấy phần khoai môn đem gọt sạch vỏ, thái lát mỏng rồi đem hấp khoảng 2 phút. Chờ cho tới khi khoai đã chín thì mẹ dùng thìa nghiền nhuyễn. Tiếp đó, mẹ hãy băm nhuyễn thịt gà.

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 7 tháng tuổi

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 7 tháng tuổi

Sau đó, đun với nước Dashi cho đến khi thịt gà chín mềm. Rồi mẹ hãy cho bột đa năng và hòa tan vào món cháo. Sau cùng mẹ mới bắt đầu cho phần khoai môn vào khuấy đều. Chờ cháo nguội là mẹ có thể cho bé ăn. Với món cháo này mẹ sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển toàn diện. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn