Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cấp giấy phép lái xe quốc tế chỉ cần làm đơn đề nghị cấp GPLX theo mẫu và mang GPLX, hộ chiếu còn giá trị để kiểm tra, ảnh và lấy giấy hẹn.

Hướng dẫn thủ tục đổi giấy phép lái xe quốc tế

Những thủ tục, giấy cơ cần thiết để đổi giấy phép lái xe quốc tế:

- Đơn đề nghị cấp GPLX quốc tế (theo mẫu);

- Mang GPLX, hộ chiếu còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu;

- 2 ảnh 3x4 nền màu trắng đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí.

Sau khoảng 5 ngày, người dân sẽ lấy được GPLX.

Trong trường hợp không trực tiếp đến lấy bằng thì lái xe có thể ủy quyền cho người khác lấy hoặc để lại địa chỉ và nộp phí để đơn vị cấp gửi đường bưu điện về nơi cú trú.

Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế?
Người dân đăng ký cấp giấy phép lái xe quốc tế

Giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm và được sử dụng tại 85 nước theo quy định của Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và công ước về biển báo - tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).

Hiện tại người dân chỉ mất khoảng 2 - 3 tiếng là có thể lấy được bằng lái xe quốc tế với mức lệ phí cấp là 135.000 đồng.

Người dân có nhu cầu cấp bằng lái quốc tế sẽ không phải học luật giao thông của các nước có tham gia công ước mà chỉ cần đã có bằng lái xe ở trong nước cấp và muốn cấp thêm bằng lái quốc tế (hạng tương đương). Việc cấp bằng lái xe quốc tế chỉ áp dụng cho người Việt Nam ra nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc. Còn đối với người nước ngoài Tổng cục đang nghiên cứu các vấn đề liên quan đến thủ tục - ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế?
Giấy phép lái xe quốc tế

Theo Tổng cục Đường bộ, việc cấp giấy phép lái xe quốc tế ngay tại Việt  Nam sẽ giúp người dân sinh sống lao động, học tập ở nước ngoài không phải thi bằng lái xe ở nước sở tại, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Những công dân Việt Nam có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì được cấp bằng quốc tế chứ không phải học hay thi lại để cấp.

Trong sáng 3/11, một số lái xe đã chờ đợi đến lượt làm thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế. Trước ngày triển khai, phòng cấp giấy phép lái xe Tổng cục Đường bộ đã tiếp nhận được 37 bộ hồ sơ.

65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal
65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một chiếc xe buýt chở cả khách trên nóc xe do quá tải đã mất lái văng khỏi đường và lao xuống vực sâu tại Nepal.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn