Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngày 15/4 sẽ xem xét có kéo dài cách ly xã hội hay không

( PHUNUTODAY ) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nếu lơi lỏng dễ vỡ trận, xóa đi những thành quả mà chúng ta đã dày công tạo dựng trong suốt mấy tháng qua.

Zing đưa tin, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về chống dịch Covid-19 chiều 13/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hà Nội, TP. HCM và các địa phương trong cả nước đã có nhiều biện pháp cương quyết về cách ly xã hội, thực hiện đồng bộ các biện pháp trong Chỉ thị 15, 16. Bêm cạnh đó, nhân dân cũng đồng tình, ủng hộ các giải pháp chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trong vài ngày qua đã có sự lơi lỏng hơn, người dân ra nơi công cộng nhiều hơn những ngày trước đó; một số cửa hàng thuộc diện đóng cửa vẫn bán hàng.

Trong khi cả nước, đặc biệt là ngành y tế và các ngành liên quan tích cực thực hiện các biện pháp phòng chốn dịch mạnh mẽ nhưng tình hình lây nhiễm tại cộng đồng vẫn diễn ra, đặc biệt là tại ổ dịch thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) mới đây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

VietNamNet dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp: "Chúng ta không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là mất cảnh giác, thực hiện nghiêm trong thời gian ngắn để không phải thực hiện phong tỏa trong thời gian dài".

Việc tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 trong giai đoạn này rất quan trọng. Vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và một số giải pháp khác, đặc biệt là ở các đô thị lớn. "Nếu chúng ta lơi lỏng dễ vỡ trận, xóa đi những thành quả mà Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, nhân dân đã dày công suốt mấy tháng qua", Thủ tướng nói.

Tại cuộc họp, Thủ tướng đưa ra đề nghị các bộ ngành, địa phương, đặc biệt là thành viên Ban chỉ đạo có một số phương án để ngày 15/4, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, lãnh đạo các cơ quan xem xét cụ thể, đánh giá mặt phải, mặt trái, đặc biệt là nguy cơ có thể xảy ra nếu chúng ta không thực hiện nghiêm, nghiên cứu vấn đề giãn cách xã hội, cách ly xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: "Đến ngày 15/4, chúng tôi sẽ xem xét cụ thể thời gian cách ly như thế nào. Trước mắt, chúng ta tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ thị 15, 16 trong đó có vấn đề cách ly xã hội, để bảo đảm tính mạng, sức khoẻ của người dân. Các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc để đạt kết quả như mong muốn".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link