Thưa nữ giảng viên ĐH Ngoại Thương: ‘Thương cho roi cho vọt’

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau hình phạt việc hút thuốc lá nơi công cộng của Hoa hậu Kỳ Duyên được công bố, một giảng viên trường ĐH Ngoại Thương đã lên tiếng bênh vực.

Sau khi hình phạt cho hành động hút thuốc lá nơi công cộng của Hoa hậu Kỳ Duyên được công bố, một giảng viên trường ĐH Ngoại Thương đã lên tiếng bênh vực học trò khiến dư luận một lần nữa “dậy sóng”.

Lời Tòa soạn: Hình phạt của Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam dành cho Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên sau hành động hút thuốc lá nơi công cộng gây nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là dòng trạng thái bức xúc của nữ giảng viên Đại học Ngoại Thương. Để rộng đường dư luận, tòa soạn xin được đăng ý kiến phản biện của độc giả về vấn đề này.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên – Cái tên từng được tung hô trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 giờ đây dính liền với vụ lùm xùm hút thuốc lá nơi công cộng. Dù “khổ chủ” đã lên tiếng xin lỗi nhưng dường như nỗi bức xúc của dư luận chưa hề vơi khi liên tiếp “ném đá”, chỉ trích và cả “lạm quyền” đòi tước vương miện của cô.

Sau nhiều tranh cãi, mới đây hình thức kỷ luật cô hoa hậu nhiều tai tiếng này được đưa ra: Tước quyền đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậuViệt Nam 2016. Ngay lập tức, trang cá nhân của nữ giảng viên Đại học Ngoại Thương đăng tải dòng trạng thái “bênh ra mặt” cô học trò yêu quý.

me
Ảnh chụp màn hình dòng trạng thái thể hiện rõ thái độ bức xúc của vị giảng viên Đại học Ngoại Thương trước hình phạt với hoa hậu Kỳ Duyên.

Thưa nữ giảng viên có học vị cao ngất và “chỗ đứng” cao quý!

Thương trò, bênh trò là điều trân quý nhưng bênh vực và thương yêu kiểu này chẳng khác gì chiều chuộng thói hư tật xấu, cổ xúy hành động vô văn hóa và truyền dạy bài học ngược luân thường đạo lý?!

Đây không phải lần đầu tiên Kỳ Duyêndính tai tiếng sau ngày đăng quang. Trước đó là việc chảnh chọe đến muộn trong các buổi họp báo quan trọng. Trước đó nữa là việc ứng xử trịch thượng, coi thường mẹ mình,… Và việc phì phèo phả khói trong nhà hàng như “giọt nước tràn ly” cuốn bay mọi góc hình rạng ngời dưới chiếc vương miện danh giá và mọi nỗ lực xây dựng hình ảnh trong mắt công chúng của cô bé tuổi đôi mươi.

20 tuổi. Ừ thì người ta bảo “trẻ người non dạ” nhưng ở đây có lẽ chỉ dừng lại ở chữ “trẻ”. “Non dạ” sao dấn thân vào ánh hào quang? Sao nhận thức được sai mà vẫn cố ý làm? Sao có thể xin lỗi với những từ ngữ sắc cạnh bao biện cho chính mình?

20 tuổi – Đã dư thừa năm tháng để phân biệt tốt xấu, đúng sai và lựa chọn cách hành xử phù hợp. Quan trọng hơn là Kỳ Duyên đang đứng ở vị thế người của công chúng, đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Chẳng thể nào bao dung được với hình ảnh cô hoa hậu quá “chiều chuộng cái tôi” để rồi “bôi bẩn” vào danh hiệu cao quý và nêu gương xấu cho giới trẻ!

Cái sai của Kỳ Duyên đã rõ mười mươi. Một hình phạt là cần thiết để giúp Kỳ Duyên rút kinh nghiệm sâu sắc và thể hiện sự công tâm của những người đã đưa Kỳ Duyên lên đỉnh cao vinh quang. Vậy mà hãy xem người thầy đáng kính của cô ấy “mạnh miệng” lên tiếng phản đối với những từ ngữ gai góc, chợ búa như thế nào.

“Tôi khinh” ư? Chữ “khinh” ấy quá nặng! Khinh khi? Khinh bỉ? Khinh miệt? Khinh tởm?... Dù là gì thì cũng là một sự xúc phạm lớn vào những người đã quyết định hình phạt và cả những ai đã, đang lên tiếng chỉ trích cô gái trẻ ấy.

Cho tôi được hỏi nữ giảng viên: Cô đang đứng ở vị thế nào để có thể “khinh” lắm người như thế? Chẳng phải lúc cô gõ phím thì cô cũng tự gộp mình vào những người “lắm chuyện” và đang là một “thánh chém” chính hiệu sao?!

Tôi đồng ý với cô về những kẻ “đạo đức giả” rất đáng lên án. “Mũ cao áo dài”, “rao giảng văn hóa” lại phả thuốc vào mặt phụ nữ có thai, trốn vợ đi nhậu, buông lời ong bướm,… Cái hình thức bên ngoài dù có lịch lãm thế nào cũng chẳng thể che đậy nổi bản chất tục tĩu, vô văn hóa. Vậy nhưng đừng quy chụp tất cả, đừng cào bằng những người không bênh vực Kỳ Duyên là “đạo đức giả”!

Và hãy xem bài học cuối cô thẳng thừng truyền dạy học trò trong dòng trạng thái choáng váng ấy: “Hãy ném cái vương miện dỏm ấy vào mặt họ…”. Chẳng còn từ ngữ gì để nói về thái độ bất cần, quan điểm lệch lạc và sự cổ xúy, dung dưỡng thói hư tật xấu của người thầy “đạo cao đức trọng”!

Lẽ ra, với cương vị một người thầy - người đi trước, cô nên và cần phải động viên, uốn nắn, định hướng cho học trò sau vấp ngã thay vì dung túng sai lầm và “phản pháo” vô lý như thế. Xin hãy nhớ câu “Thương cho roi cho vọt”, thưa nữ giảng viên!
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Sau án phạt, bạn trai đại gia Hoa hậu Kỳ Duyên phản ứng lạ
Sau án phạt, bạn trai đại gia Hoa hậu Kỳ Duyên phản ứng lạ
(Giải trí) - (Phunutoday) - "Em ít khổ nhưng vẫn khổ...Dòng status em viết cho những người em thương" - Dòng chia sẻ đầy ẩn ý của bạn trai đại gia Hoa hậu Kỳ Duyên sau khi..
Lào Cai: Thảm sát kinh hoàng, 4 người trong gia đình tử vong
Lào Cai: Thảm sát kinh hoàng, 4 người trong gia đình tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ thảm sát kinh hoàng mới xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai làm 4 người trong gia đình bị tử vong.
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất về vụ thảm án Lào Cai, hung thủ sát hại 4 người từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn