Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiến kế xử lý người ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên trang cá nhân, người đẹp Đặng Thu Thảo bày tỏ không đồng tình với việc phạt tù người ngoại tình và hiến kế một cách xử lý khác.

Thời gian gần đây, hàng loạt người nổi tiếng dính vào nghi vấn ngoại tình khiến dư luận nổi sóng. Chính vì vậy, thông tin ngoại tình có thể bị phạt tù đã khiến không ít các chị em cảm thấy phấn khởi, vui mừng.

Tuy nhiên, trái ngược với số đông ủng hộ chuyện này thì Hoa hậu Thu Thảo lại đưa ra ý kiến không ủng hộ vấn đề này, cô chia sẻ quan điểm trên trang cá nhân của mình. Theo Thu Thảo, cô không ủng hộ "không phải vì lo cho người ngoại tình, chỉ vì lo cho con cái không được chăm lo đầy đủ. Thiết nghĩ nên lấy hết tài sản đưa lại cho người còn lại và con. Như vậy thực tế hơn". Người đẹp cho biết, làm như vậy, nếu chồng ngoại tình, khi ấy, phụ nữ nên vui vẻ coi xem "tiểu tam" có tình nguyện ở bên cạnh một ông chồng tay trắng không.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiến kế xử lý người ngoại tình
 Hoa hậu Đặng Thu Thảo không ủng hộ luật ngoại tình 

Quan điểm của Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người bày tỏ sự đồng tình với suy nghĩ của cô. Song vẫn có người cho rằng ý kiến của Hoa hậu Thu Thảo chưa khả thi vì có những người không có tài sản vẫn ngoại tình sẽ rất khó xử lý.

Cũng liên quan đến việc này, dưới cái nhìn của một nhà xã hội học, TS Khuất Thu Hồng cũng cho rằng: Luật không khả thi. Bởi theo TS Hồng thì việc định nghĩa thế nào là ngoại tình đã là khó, chưa nói đến việc tìm bằng chứng còn khó hơn.

TS Hồng thừa nhận khá nhiều phụ nữ bức xúc đàn ông ngoại tình. Tuy nhiên có bao nhiêu phụ nữ dám đứng ra tố cáo chồng ngoại tình? Trong bối cảnh hiện nay, phụ nữ nào dám làm điều đó chắc sẽ chịu búa rìu dư luận, chịu gạch đá của cộng đồng mạng, bị dè bỉu bởi những người hàng xóm và họ phải bán xới ở nơi khác chứ không thể ở quê hương bản quán được. Vì thế, theo TS Hồng thì không nhiều phụ nữ dám đứng ra tố cáo chồng ngoại tình.

Từ 1/7, Bộ luật hình sự tại điều 182 quy định, ngoại tình có thể bị phạt tù 3 năm. Theo đó: Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm:

Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn.

Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

 Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát.

 Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Vụ taxi điên đâm chết 2 bà cháu: Lái xe có 5 tiền án tiền sự
Vụ taxi điên đâm chết 2 bà cháu: Lái xe có 5 tiền án tiền sự
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo điều tra ban đầu, cơ quan công an cho biết lái xe không có bằng lái và có đến 3 tiền án, 2 tiền sự...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn