Thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong những tháng cuối thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong tháng cuối thai kỳ cần đủ chất dinh dưỡng để mẹ bầu sinh con khỏe mạnh, thông minh.

Tinh bột

Trong các thực phẩm thì tinh bột rất quan trọng cho việc duy trì năng lượng của mẹ và thai phát triển tế bào thần kinh. Ngoài ra, tinh bột trong suốt quá trình mang thai cần phải nạp đủ, nhưng mẹ không nên ăn quá nhiều dễ gây bệnh tiểu đường cho mẹ bầu.

Chính vì vậy, mẹ nên bổ sung tinh bột từ các thực phẩm như khoai lang, bột ngũ cốc, cơm gạo lứt, bánh mì nguyên cám… tốt cho mẹ và bé.

Chất béo

Trong giai đoạn tam nguyệt cá cuối cùng mẹ bầu cần bổ sung đủ chất béo để thai nhi phát triển toàn diện. Bởi thời kỳ màu là giai đoạn hệ thần kinh của thai phát triển nhanh nhất hơn rất nhiều. Chính vì vậy, chất béo là cần thiết cho sự phát triển toàn diện về thể chất của bé.

Thực phẩm giàu sắt

Thực phẩm giàu sắt

Canxi

Trong thời kỳ cuối của thai kỳ, thì mẹ nên bổ sung thêm hàm lượng canxi là cần thiết giúp mẹ khỏe mạnh, con phát triển tốt cả về thể chất và hệ thần kinh. Đặc biệt, nếu vào giai đoạn 3 tháng cuối mẹ không nạp đủ canxi cho cả mẹ và con thì bé sẽ “hút” canxi từ cơ thể mẹ, chóng loãng xương cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ bầu bổ sung canxi từ các loại thực phẩm như các loại tôm, cá nhỏ, nước cam, sữa tươi, sữa chua, các loại rau xanh như rau chân vịt, súp lơ… giúp em bé sinh ra cao lớn vượt trội.

Thực phẩm giàu vitamin

Thực phẩm giàu vitamin

Sắt

Trong những tháng cuối của thai kỳ thì mẹ bầu càng nên bổ sung thêm sắt rất quan trọng cho quá trình mang thai để phòng tránh nguy cơ thiếu máu trong khi mang thai và sau sinh rất tốt cho mẹ.

Mẹ có thể ăn các loại thịt bò, bí ngô, chuối, các loại quả, hạt… để bổ sung sắt tự nhiên tốt cho sức khỏe của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link