Ăn thế nào để ở tuổi trung niên vẫn trẻ, khỏe, sung sức như 20?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết mình nên ăn thế nào để ở tuổi trung niên mà vẫn trẻ, khỏe, sung sức như 20.

cách sống khỏe
Ăn nhiều rau xanh khiến bạn thêm khỏe mạnh.

Ăn nhiều rau củ, trái cây

Ông Michael Miedema - bác sỹ chuyên khoa tim mạch và là trưởng nhóm nghiên cứu trên - khẳng định tầm quan trọng của việc ăn nhiều rau củ và trái cây ngay khi còn trẻ, đồng thời nhấn mạnh 'không nên chờ đến lúc già mới thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh'.

Các nghiên cứu công bố trước đó chỉ cho thấy lợi ích của chế độ ăn nhiều rau củ quả đối với sức khỏe tim mạch ở tuổi trung niên.

Nghiên cứu trên của Viện Tim mạch Minneapolis càng củng cố những khuyến cáo sức khỏe cộng đồng về việc hạn chế ăn thịt khi trước đó cùng ngày Cơ quan Nghiên cứu bệnh ung thư quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nguy cơ ung thư từ thịt đỏ và thịt chế biến sẵn.

Theo IARC, các món ăn chế biến sẵn từ thịt như xúc xích, thịt muối, nước sốt thịt nhiều nguy cơ gây bệnh ung thư đường ruột, trong khi các loạt thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu 'có thể sinh ra chất gây ung thư ở người'.

Tập ngồi xổm

Ngồi xổm được coi là bài tập tăng cường tất cả cơ bắp hiệu quả nhất (tương đương với một bài tập toàn thân). Tập ngồi xổm giúp bạn có thể nhanh chóng rời khỏi một chiếc ghế (hoặc rời bồn cầu) một cách nhanh chóng vào lúc tuổi già và ngăn ngừa té ngã.

Uống trà mỗi ngày

Uống trà mỗi ngày được chứng minh là giảm mức độ căng thẳng và giúp tăng tỉ lệ sống sót sau một cơn đau tim tới 28%. Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Y Harvard tin rằng chất chống oxy hóa trong trà có thể giúp các mạch máu thư giãn.

Thư giản

Sự thư giản đối lập với stress. Trong khi stress làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thì việc thư giản sẽ giúp cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và hồi phục chức năng tốt hơn. Bằng cách thực hành các kỹ thuật thư giản hàng ngày, bạn có thể rèn luyện mình tránh được stress và thay vào đó là một sự thanh thản tâm hồn. Khi được như vậy, huyết á cũng như lượng máu trong tim của bạn sẽ được cải thiện và bạn lại có khả năng đương đầu với những thách thức của cuộc sống.

Vì sao muốn trẻ khỏe, xinh đẹp bạn không thể thiếu nghệ?
Vì sao muốn trẻ khỏe, xinh đẹp bạn không thể thiếu nghệ?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao nghệ lại được nhiều người sử dụng trong hỗ trợ, trị bệnh cũng như làm đẹp?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn