Bức xúc bố mẹ cãi nhau, bỏ rơi cặp song sinh 6 tháng tuổi ngoài đường trong cơn mưa tầm tã

( PHUNUTODAY ) - Một cặp song sinh 6 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi ngoài đường trong cơn mưa lớn khiến nhiều người bức xúc.

Tối ngày 28/9/2016, trong cơn mưa như trút nước, một người dân ở huyện Liên Thủy, thành phố Hoài An (Giang Tô, Trung Quốc) vô cùng bất ngờ khi phát hiện cặp song sinh bị bỏ lại ngay trước khu nhà mình.

bo-me-cai-nhau-bo-con-ngoai-duong-1-phunutoday.vn

 Cặp sinh đôi 6 tháng tuổi bị bỏ lại cùng một chiếc thùng đựng quần áo và đồ dùng.

Bản tin “ Cặp sinh đôi bị bố mẹ nhẫn tâm bỏ lại trước cửa nhà người lạ trong đêm mưa” lần đầu tiên xuất hiện trên mạng Trung Quốc đã thu hút nhiều sự quan tâm cũng như phản hồi của độc giả.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 28/9, công an huyện Liên Thủy nhận được tin báo về một cặp song sinh bị bố mẹ bỏ lại trước cửa nhà để xe của khu dân cư, bên cạnh là chiếc thùng đựng quần áo và đồ dùng của 2 bé.

bo-me-gian-doi-nhau-bo-roi-2-con-trong-dem-mua_2df47cd244

 Vì không tìm thấy bố mẹ nên 2 bé được Viện phúc lợi xã hội nhận chăm sóc.

Sau khi có mặt ở hiện trường, cảnh sát cho biết 2 bé sinh đôi 1 trai 1 gái, khoảng 6 tháng tuổi. Sau một hồi truy tìm bố mẹ bé trong phạm vi khu dân cư nhưng không thấy, họ đã gửi cặp song sinh đến viện phúc lợi xã hội quận.

Dù cho nơi 2 bé bị bỏ lại là trước cửa nhà xe của khu nhưng vẫn có hộ gia đình sống ở đó. Qua liên hệ, người xưng là chủ hộ không muốn tiết lộ nhiều với phóng viên mà chỉ nói rằng mọi chuyện đều đã tường trình với bên công an.

bo-me-cai-nhau-bo-con-ngoai-duong-2-phunutoday.vn

 Người nhà 2 bé đã liên lạc với công an để đón con về.

Một bà cụ ở cùng thôn với hai vợ chồng này cho biết, bố mẹ của 2 bé cũng sống trong huyện này, vì họ cãi nhau nên mới bỏ con ở đây. Hơn nữa, nơi mà họ bỏ con chính là nhà của chị họ của mẹ 2 bé.

Đại diện phía Viện phúc lợi xã hội quận cho biết: “Tối ngày 28/9, cặp song sinh được gửi vào viện. Sáng ngày 29/9, kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy ngoài dấu hiệu của viêm phổi cấp thì tình trạng 2 bé hoàn toàn bình thường. Chúng tôi cũng đã nhận được tin báo từ các cơ quan khác nói rằng đã tìm thấy bố mẹ bọn trẻ, họ sẽ đến đón con về”.

Tuy nhiên, theo thông tin mới cập nhật. Bố của 2 bé là anh A, 36 tuổi, trước đó đã có vợ và 2 cô con gái nhưng lại có quan hệ chung sống bất hợp pháp với cô Trương và sinh ra cặp song sinh này. Tối 28/9, bố mẹ cãi nhau, mẹ bỏ nhà đi nên bố bỏ lại 2 bé trước cửa nhà người thân.

bo-me-cai-nhau-bo-con-ngoai-duong-3-phunutoday.vn

 Cô Trương - mẹ 2 bé không biết con mình bị "cho đi" cho đến khi báo chí đưa tin.

Hiện anh A đã bị công an bắt để điều tra về tội trùng hôn (vi phạm hôn nhân 1 vợ 1 chồng).

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc đau lòng này. Vào hồi tháng 3/2014 cũng xảy ra một việc tương tự. Vì cãi nhau, đôi vợ chồng đã vứt con vài tháng trước cửa nhà.

Cộng đồng mạng không khỏi ngán ngẩm trước màn cãi vã của cặp vợ chồng trẻ trên facebook.

Chỉ trong thời gian ngắn, màn cãi vã giữa đôi vợ chồng trẻ trên facebook đã thu hút được sự chú ý của dân mạng. Theo như những dòng chia sẻ trên facebook của người vợ thì cô gái này đã mang con tới nhà chồng, gọi điện nhưng chồng không nghe máy, nhà thì khóa cửa, thế nên cô vợ đã vứt đứa con ở trước cửa nhà rồi bỏ đi. Đứa trẻ mới chỉ vài tháng tuổi đã bị mẹ bỏ lại một mình gần 1 tiếng đồng hồ ở trước cửa.

2-a9aa0

Những dòng status mắng chửi chồng trên facebook của người vợ.

Việc vợ chồng cãi nhau là chuyện xảy ra như "cơm bữa" hàng ngày, thế nhưng vì cãi nhau mà khiến con trẻ bị ảnh hưởng, bị tổn thương là điều khó có thể chấp nhận, nhất là khi đứa trẻ đó mới chỉ có vài tháng tuổi. Không những thế, sau khi vứt đứa con trước cửa nhà chồng, cô vợ còn thản nhiên lên facebook đăng tải một dòng status dài, mắng chửi chồng là người vô trách nhiệm, phải ăn bám mẹ trong khi vợ thì quần quật kiếm tiền nuôi con....

Đáp trả lại những lời mắng chửi của vợ, người chồng cũng chẳng chịu thua khi liệt kê hàng loạt tính xấu của vợ trên facebook: "sao dám vứt con ngoài cửa đến 1 tiếng đồng hồ" rồi "mua điện thoại mới, quần áo mới, bấm khuyên mũi các kiểu mà kêu là phải nhịn ăn nhịn mặc...", ...Rồi sau đó là màn đùn đẩy trách nhiệm nuôi còn: "Tao đã nói từ đầu rồi con ở với mẹ bao giờ cũng tốt hơn, còn nếu thấy con bé cản trở việc ăn chơi của mày thì mang con bé lên đây đi cùng bố mẹ mày nói chuyện tử tế, chứ không phải kiểu vứt con ngoài cửa như thế...".

3-67f1b

 Màn cãi vã đôi co của đôi vợ chồng trẻ trên facebook.

Chẳng cần biết nguyên nhân từ đâu, chẳng cần biết ai đúng ai sai, nhưng hành động vứt con nhỏ ngoài đường, rồi cãi vã đùn đẩy trách nhiệm nuôi con trên facebook của cặp vợ chồng trẻ khiến dân mạng vô cùng bức xúc và cho rằng họ không đáng làm cha mẹ.

"Đúng là 2 đứa trẻ con lấy nhau, thế thì làm sao đủ trách nhiệm để nuôi 1 đứa trẻ khác. Thật là tội nghiệp", Hoàng Hà bình luận.

"Cặp vợ chồng này mang tiếng là người bố, là người mẹ nhưng nói thật không có tư cách gì để nói chuyện "trách nhiệm với con cái", Minh Nhiên bình luận.

"Có lẽ họ lấy nhau, rồi làm cha làm mẹ khi còn quá trẻ. Giờ hối hận thì đã quá muộn rồi, chỉ tội cho đứa nhỏ thôi. Bố mẹ cãi nhau thì mặc kệ nhưng khiến con nhỏ phải chịu khó thì thật bức xúc. Chẳng có người mẹ người cha nào nỡ vứt con ngoài đường hơn 1 tiếng như thế", Thành Luân bình luận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link