Thương tâm: Ông thẫn thờ mất đi 4 cháu cùng một lúc

( PHUNUTODAY ) - (NĐT) - Hôm qua, cùng một lúc, ông Con (80 tuổi) mất cả bốn đứa cháu nội. Không khóc được nữa, ông chỉ ngồi thẫn thờ nhìn lên tấm hình các cháu.

Sáng 15/5, ông Trần Đình Mãn - Phó chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước làm chết 5 trẻ nhỏ.

Nạn nhân gồm:  Lê Thị Khánh Linh (8 tuổi), Lê Văn Kiệt (6 tuổi, cùng là con của anh Lê Văn Tý và chị Võ Thị Nhàn), Lê Thị Tuyết Trinh (8 tuổi, con chị Võ Thị Thủy), Lê Văn Đạt (9 tuổi, con chị Nguyễn Thị Nữ) và Lê Văn Sơn (7 tuổi, con anh Lê Văn Hoàng, cùng trú khu phố 4 (thị trấn Cửa Việt).

Trước đó vào chiều ngày 14/5, cả 5 em nhỏ này cùng rủ nhau ra sông Hiếu đoạn gần dưới chân cầu Cửa Việt (thuộc KP.4) để tắm sông.

Đến khoảng 18h chiều người nhà đi gọi các em về ăn cơm nhưng không thấy. Sau đó, mọi người chia nhau ra đi tìm khi đến bờ sông thì phát hiên dép của các em ở trên bờ, nhiều người đã lao xuống nước lặn tìm và đưa các em lên.

Mặc dù người thân đã dùng mọi biện pháp sơ cứu, cũng như gọi xe đưa các em đi bệnh viện nhưng cả năm em đều không qua khỏi. Thi thể các em đã được đưa về nhà để an táng.

Khúc sông nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Dưới cái nắng nóng gần 40 độ C, ở thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị), không khí tang thương bao trùm cả xóm nhỏ. Theo tin tức mà PV thu nhận được, thương tâm nhất phải kể đến gia đình ông Lê Văn Con.

Ông có ba người con trai là anh Lê Văn Tý, anh Lê Văn Giáo, anh Lê Văn Hoàng đều lập gia đình và ở quây quần với bố mẹ trong một xóm. Hôm qua, cùng một lúc, ông Con (80 tuổi) mất cả bốn đứa cháu nội (con của anh Lê Văn Tý và Lê Văn Hoàng).

Không khóc được nữa, ông chỉ ngồi thẩn thờ nhìn lên tấm hình các cháu. Ông cứ hết chạy qua nhà đứa cháu này rồi lại chạy qua nhà cháu khác thắp hương. “Chúng nó (mấy đứa cháu nội) đều rất ngoan, ngày nào cũng chạy lui chạy tới với tui. Giờ chỉ trong tích tắc đã không còn nữa”, ông Con nghẹn ngào.

Cháu Lê Tiến Đạt, 9 tuổi, một trong năm cháu bị chết đuối thương tâm tại thị trấn Cửa Việt (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Còn hai vợ chồng anh  Lê Văn Tý chỉ biết vật vã bên 2 chiếc quan tài, bởi cùng một lúc anh chị mất đi hai người con là cháu Lê Thị Khánh Linh và Lê Văn Kiệt.

Chiếc bàn gỗ rộng hơn một mét vốn dĩ gia đình anh dùng uống nước giờ được đặt ra trước bậc cửa để bỏ hai tấm ảnh thờ của con cùng hai bát nhang.

Theo anh Nguyễn Nông, cậu của các cháu nhỏ, bình thường các cháu không đi tắm sông tùy tiện vậy, mà chỉ đi khi có người lớn đi cùng. Và cũng chỉ tắm sát bờ, bởi các cháu không biết bơi. Nhưng hôm qua trời nắng quá, lại bị mất nước máy nên các cháu đi liều ra sông tắm. Vậy mà các cháu đi mãi.

Ông Nguyễn Trường Kỳ, chủ tịch UBND thị trấn cho biết, chưa bao giờ ở địa phương này lại xảy ra vụ chết đuối thương tâm như thế. Các cháu đều còn quá nhỏ. Gia đình các cháu đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết bố mẹ các em đều làm nghề sông nước ven bờ hoặc đi làm công nhân tại TP.HCM.

Đến sáng ngày 15/5, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh và UBND thị trấn Cửa Việt đã đến động viên thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn