Lại thêm 2 học sinh chết đuối thương tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (21/4), người dân thôn Đông Hải, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã phát hiện thi thể của 2 học sinh chết đuối ở công trường đang thi công âu thuyền.

Hai nạn nhân là em Nguyễn Quốc Minh (12 tuổi, trú ở thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì) và Nguyễn Hữu Ly (10 tuổi, trú ở thôn Đông Hải, xã Lộc Trì). Cả hai em đều là học sinh Trường tiểu học Lộc Trì.

Ảnh minh họa.

Theo một số người dân ở Đông Hải, trước đó khoảng 10h ngày 20/4, Minh và Ly rủ nhau đến khu vực đang thi công âu thuyền Đông Hải để tắm. Đến trưa cùng ngày gia đình không thấy các em về ăn cơm nên đi tìm thì phát hiện áo quần, dép của hai em đang để ở trên bờ sông nên nghi hai em bị đuối nước.

Sau đó, người dân cùng lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm Minh và Ly. Đến 5h sáng 21/4, thi thể Minh và Ly được tìm thấy trên sông Cầu Hai, nằm trong khu vực đang thi công âu thuyền, đoạn cách bờ khoảng 100m.

Người dân địa phương cho biết, tại hiện trường xảy ra vụ việc, trước đây mực nước chỉ sâu khoảng 80cm, nhưng sau khi đơn vị thi công âu thuyền nạo vét để tàu đánh cá công suất lớn có thể vào neo đậu đã sâu đến 2m.

Được biết, gia đình hai học sinh trên đều thuộc diện khó khăn, em Minh đang sống cùng bà ngoại do mẹ đã vào TP.HCM làm ăn. Còn bố mẹ em Ly bận bịu với công việc buôn bán hải sản, do đó gia đình ít có thời gian quản lý các em.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra vào ngày 16/4 tại Quảng Nam. Nạn nhân là Phan Thị Như Ý và Nguyễn Văn Đạt (cùng 7 tuổi, học sinh lớp 1, Trường tiểu học Lê Văn Tám thuộc xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Theo đó, khoảng 17h cùng ngày, trên đường đi học về, khi ngang qua hồ nước nuôi cá của một hộ dân, 2 em dừng lại chơi đùa thì không may trượt té. Khoảng 15 phút sau, người dân phát hiện sự việc xuống cứu thì cả 2 đã tử vong do ngạt nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn