Thanh Hóa: Đi mò hến, 3 em nhỏ chết đuối thương tâm

11:27, Thứ bảy 10/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe tiếng kêu cứu của 3 em nhỏ trên dòng sông Khe Ngạt, mọi người lao xuống cứu các em nhưng cả ba đã bị nước sông nhấn chìm chết đuối.

Sáng ngày 10/5, ông Lê Minh Tuyến, Trưởng Công an xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, cho biết trên địa bàn thôn Phú Quang đã xảy ra một vụ chết đuối thương tâm. Nạn nhân là 3 em nhỏ đang học lớp 5 của trường tiểu học xã Phú Nhuận.

Bị trượt chân xuống sông, ba em nhỏ chết đuối thương tâm (Ảnh minh họa).

Ba nạn nhân được xác định lần lượt là em Lê Thị Ngà, Quách Thị Hồng Nhung và Lê Huy Dương (cùng SN 2004, ngụ tại thôn Phú Quang, xã Phú Nhuận).

Theo thông tin từ người thân 3 em nhỏ cho biết, vào khoảng đầu giờ chiều ngày 9/5, các em có rủ nhau xuống sông Khe Ngạt để bắt hến về ăn. Đến khoảng 16h cùng ngày, một số người dân có nghe tiếng kêu cứu vang lên dưới dòng sông này. Mọi người chạy ra thì thấy 3 em đang chới với dưới dòng nước sâu. Họ nhanh chóng lao xuống cứu các em nhưng đã quá muộn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do khi đang bắt hến, một em nhỏ không may bị hụt chân vào vùng nước sâu, 2 em còn lại đã tới cứu và cũng bị dòng nước cuốn trôi.

Sau 1 tiếng kể từ khi xảy ra vụ đuối nước thương tâm, thi thể các em nhỏ đã được tìm thấy cách đó không xa.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Vào chiều 30/3/2014, trong lúc đi chăn trâu, em Lê Hồng Thanh (SN 2000, trú xã Thượng Lộc, là học sinh lớp 7 Trường THCS Đồng Lộc) và em Trần Thị Hương (SN 2003, trú xã Thượng Lộc, học lớp 4 Trường tiểu học Thượng Lộc) xuống sông bắt ốc, không may bị trượt ngã.

Do dòng sông sâu, nước chảy mạnh nên hai em bị nước cuốn trôi. Đến 18h cùng ngày, xác của hai bé gái được người dân địa phương tìm thấy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link